Ấn Độ: Nguyên soái bị bắt vì thao túng thương vụ trực thăng

Tú Anh (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ cựu Tư lệnh không quân Ấn Độ, Nguyên soái Shashindra Pal Tyagi do cáo buộc tham nhũng trong một thương vụ trực thăng với công ty Italia AgustaWestland.

Cục Điều tra T.Ư Ấn Độ (CBI) cho biết, ông Tyagi đã tạo “điều kiện quá bổn phận” cho công ty này và kết nối các kênh để DN trên hối lộ các giới chức khác liên quan.
 Cựu Giám đốc Không quân Tyagi
Chính quyền Ấn Độ đã đệ đơn kiện hãng trên cũng như công ty mẹ Finmeccanica vào hồi tháng 3/2013, trong khi ông Tyagi trước đó phản bác cáo buộc tham nhũng.
Hai người dì của ông là Julie Tyagi và Docsa Tyagi cũng đã bị bắt giữ do cáo buộc nhận hối lộ, theo CBI. Vụ bê bối được đưa ra ánh sáng sau khi Giám đốc công ty Finmeccanica Giuseppe Orsi bị bắt tại Milan (Italia) vào năm 2013. Chính quyền Italia cho biết,  họ đã điều tra hành vi hối lộ và tham nhũng của đối tượng này trong vài tháng.
Các nhà điều tra Italia cũng đề tên ông Tyagi trong một bản cáo trạng sơ bộ gửi tòa án Italia.  Bộ Quốc phòng nước này cũng hủy hợp đồng mua 12 chiếc trực thăng trị giá 753 triệu USD trong năm 2014 và sẽ có điều tra riêng vụ việc. Số trực thăng cao cấp này vốn dự định nhập vào Ấn Độ nhằm chuyên chở Tổng thống, Thủ tướng và các giới chức cấp cao Italia khác. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần