DÒNG SỰ KIỆN. * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY * KỶ NIỆM 100 NĂM CÁCH MẠNG THÁNG MƯỜI NGA * NĂM APEC 2017

Cứu nạn thành công 3 thuyền viên sà lan chìm trên biển Bạch Long Vĩ

Đức Thọ
23-10-2017 11:45
Kinhtedothi - Theo thuyền trưởng sà lan QN 8359, ngay sau cuộc gọi cuối cùng lúc 8h30 ngày 21/10, sà Lan bị chìm ngay lập tức. Sau đó, họ được một tàu cá của ngư dân cứu, đưa vào bờ an toàn.
Tin liên quan
  • Ngày thứ 3 tìm kiếm các thuyền viên mất tích trên vùng biển Bạch Long Vĩ Ngày thứ 3 tìm kiếm các thuyền viên mất tích trên vùng biển Bạch Long Vĩ
Sáng 23/10, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (MRCC) cho biết, trong đêm 22/10, 3 thuyền viên sà Lan QN 8359 đã được cứu, đưa vào bờ an toàn và bàn giao cho cơ quan chức năng. 
Các thuyền viên bị nạn kể lại diễn biến sự cố chìm sà lan QN 8359. Ảnh: MRCC.
Danh tính các thuyền viên gồm ông Nguyễn Hữu Sơn (SN 1960, trú phường Cao Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh); ông Nguyễn Văn Quang (SN 1959) cùng con trai Nguyễn Minh Cường (SN 1989, cùng trú khu 1, phường Hà An, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh).
Các thuyền viên được một tàu cá của ngư dân Thanh Hóa cứu vớt khi đang lênh đênh trên biển và bàn giao cho Đồn Biên phòng Cát Bà (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hải Phòng).
Trước đó, vào khoảng 6h15 sáng 21/10, MRCC nhận được thông tin: Sà lan QN 8359 (trọng tải 700 tấn) chở vật liệu xây dựng từ Hải Phòng đi đảo Bạch Long Vỹ, gặp sóng to gió lớn, nước tràn vào hầm hàng có nguy cơ chìm tại tọa độ 200 11’E, 1070 23’N, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 18 hải lý về phía Tây Tây Bắc.
Được biết, sà lan QN 8359 thuộc Công ty TNHH Long Đạt (phường Trần Hưng Đạo, TP Hạ Long, Quảng Ninh).
Ngay sau khi nhận được thông tin, MRCC đã yêu cầu các thuyền viên duy trì liên lạc, chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị cứu sinh để rời tàu khi cần thiết, đồng thời điều động ngay tàu cứu nạn hàng hải SAR 411 đến hiện trường.
MRCC cũng phát đi thông báo đề nghị các tàu thuyền hoạt động trong khu vực sà lan QN 8359 bị nạn tăng cường cảnh giới hỗ trợ tàu bị nạn.
Tuy nhiên, lúc này trên tàu bị nạn QN 8359 không có thiết bị thông tin liên lạc nào, việc liên lạc với thuyền viên tàu chỉ thông qua điện thoại di động.
Đến 8h30 cùng ngày (21/10), việc liên lạc với thuyền viên sà lan bị nạn bằng điện thoại di động không thực hiện được.
Theo thuyền trưởng sà lan QN 8359, ngay sau cuộc gọi cuối cùng lúc 8h30 ngày 21/10, sà Lan bị chìm ngay lập tức.