Cựu nghị sĩ Nga bị bắn thiệt mạng tại Ukraine

Lan Hương (Theo The Guardian)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu nghị sĩ Nga Denis Voronenkov vừa bị bắn tử vong tại Kiev, Ukraine. Ông Voronenkov đã rời Nga năm ngoái.

Cảnh sát cho biết, một tay súng chưa xác định đã bắn ông Voronenkov tại lối vào của một khách sạn hạng sang tại thủ đô Ukraine.
 Cựu nghị sĩ Nga bị bắn thiệt mạng tại thủ đô Kiev, Ukraine.
Ông Voronenkov, 45 tuổi, là cựu hạ nghị sĩ ở Quốc hội Nga, đã chuyển sang Ukraine mùa thu năm ngoái và đăng ký xin cấp quốc tịch Ukraine.
Ông rời Nga cùng vợ là ca sĩ Maria Maksakova, cũng là một nghị sĩ. Trước đó, ông từng tuyên bố bị các cơ quan an ninh Moscow gây áp lực.
Sau khi rời đất nước, ông Voronenkov từng trả lời một số cuộc phỏng vấn sau khi rời Nga, có nội dung chỉ trích mạnh mẽ Tổng thống Nga Putin và chính sách của Kremlin đối với Kiev.
Cựu hạ nghị sĩ Nga đang trên đường đi gặp Ilya Ponomarev, cũng là một cựu nghị sĩ Quốc hội Nga thì bị bắn thiệt mạng. Khách sạn Premier Palace, nơi xảy ra vụ việc, nằm ở trung tâm thủ đô Kiev và khá nổi tiếng với các doanh nhân địa phương và ngoại quốc.
Vụ việc có khả năng sẽ gây thêm căng thẳng giữa Moscow và Kiev, vốn bất hòa từ sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea hồi 2014.
Trước đó, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ - Andrei G. Karlov đã bị bắn từ phía sau trong khi đang phát biểu tại buổi triển lãm nghệ thuật tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật đương đại ở thủ đô Ankara.