Cứu sống bệnh nhân bị bạn nhậu đâm thấu tim

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 21/9, theo thông từ Bệnh viện (BV) E, các bác sĩ tại BV mới cấp cứu và cứu sống một bệnh nhân nam (24 tuổi) bị bạn nhậu dùng dao nhọn đâm vào ngực.

Bệnh nhân bị bạn nhậu đâm thấu tim được các bác sĩ Bệnh viện E cứu sống. Ảnh: Xuân Thanh
Bệnh nhân được đưa vào Khoa cấp cứu BV E trong tình trạng sốc nặng đe dọa tính mạng với vết thương dao đâm ở cạnh ức bên phải, ý thức lơ mơ, da tái lạnh, niêm mạc trắng nhợt, mạch nhỏ khó bắt, huyết áp tụt.
Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân các bác sĩ đã tiến hành xử trí cấp cứu, kiểm soát đường thở, duy trì huyết áp ổn định, đồng thời bác sĩ trực cấp cứu báo động đến hệ thống các kíp phẫu thuật của Trung tâm tim mạch, Khoa Gây mê hồi sức, Khoa Hồi tích cực của BV.
Bác sĩ Phạm Thành Đạt - người trực tiếp phẫu thuật cho biết, kết quả siêu âm phát hiện có tràn dịch màng ngoài tim lượng trung bình, chẩn đoán sốc mất máu do vết thương thấu tim. Ngay lập tức bệnh nhân được mổ cấp cứu, phát hiện một vết thương tim kích thước 1cm ngay mặt trước của thất phải đang phun máu qua vết thương kèm theo tổn thương màng phổi, màng tim với nhiều máu cục và khoảng gần 1 lít máu trong khoang màng phổi. Ca phẫu thuật diễn ra trong 2 giờ. Một ngày sau ca mổ, bệnh nhân đã ngưng thở máy, tỉnh táo và tiếp xúc tốt, tự thở oxy qua gọng kính, dự kiến có thể được xuất viện trong vài ngày tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần