Cựu thủ tướng Đức kêu gọi EU đối thoại với Nga để giải quyết sự khác biệt

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder cho rằng sự khác biệt chính trị giữa Liên minh châu Âu và Nga chỉ có thể được giải quyết thông qua việc đối thoại.

Cựu Thủ tướng Schroeder hôm 29/5 hối thúc các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) đối thoại với Nga nhằm giải quyết những bất đồng chính trị.
 Cựu thủ tướng Đức Gerhard Schroeder kêu gọi EU đối thoại với Nga để giải quyết sự khác biệt. 
“Sự khác biệt chính trị giữa EU và Moscow chỉ có thể được giải quyết thông qua các cuộc thảo luận trực tiếp”, cựu Thủ tướng Schroeder nói trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với TASS.
"Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Nga Vladimir Putin thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại," ông Schroeder - người từng giữ chức Thủ tướng Đức giai đoạn từ  năm 1998-2005, cho hay.
"Tôi chắc chắn rằng chúng ta có thể giải quyết sự khác biệt chính trị thông qua kênh đối thoại," ông Schroeder nói thêm. "Đây là lý do tại sao điều quan trọng là tiếp tục các cuộc thảo luận như vậy. Chúng tôi cần sự hợp tác, chứ không phải đối đầu giữa EU và Nga", cựu Thủ tướng Schroeder nhấn mạnh.
Trước đó, hôm 27/5, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Berlin có kế hoạch khởi động lại mối quan hệ với Moscow khi đảm nhiệm vai trò chủ tịch luân phiên của EU trong nửa cuối năm 2020. Tuy nhiên, bà Merkel nói rằng EU vẫn tiếp tục duy trì các biện pháp trừng phạt đối với Nga cho đến khi nào Moscow đạt tiến triển trong việc thực hiện Thỏa thuận Minsk./.