Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra xin tị nạn chính trị ở Anh

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hiện đang ở London và xin tị nạn chính trị tại Vương quốc Anh, theo một nguồn tin trong đảng Pheu Thái của bà.

Nguồn tin trong đảng Pheu Thái của cựu thủ tướng Thái Lan 28/9 cho biết bà Yingluck hiện ở London (Anh) và đang xin tị nạn chính trị tại quốc gia này.
Tuy nhiên, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 28/9 khẳng định bà Yingluck hiện đang ở Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.
 Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra. 
Thủ tướng Prayut cũng cho biết Bộ Ngoại giao Thái Lan vốn luôn theo dõi xem bà Yingluck đang ở đâu. Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Thái Lan đang trong quá trình thu hồi hộ chiếu của bà Yingluck.
Trước đó, hôm 27/9, Tòa án Tối cao Thái Lan đã tuyên án vắng mặt cựu Thủ tướng Yingluck. Theo đó, bà Yingluck phải lãnh án 5 năm tù giam vì xao nhãng, thiếu trách nhiệm, không ngăn chặn được nạn tham nhũng trong chương trình trợ giá gạo của chính phủ, gây thiệt hại hàng tỉ USD.
Một số nguồn tin cho hay bà trốn khỏi Thái Lan vì lo sợ phải chịu bản án nặng nề.
Theo quy định, người bị kết án có thể nộp đơn kháng cáo trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, Norrawit Larlaeng, luật sư của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra cho biết hiện thân chủ của ông chưa đưa ra quyết định có kháng cáo hay không.
Nếu áp dụng quy định mới, bà Yingluck có thể sẽ phải trở về Thái Lan để tự nộp đơn kháng cáo mà không thể ủy quyền việc này cho luật sư.
Bà Yingluck, người vốn hoạt động rất tích cực trên mạng xã hội, đã im hơi lặng tiếng kể từ khi biến mất hồi cuối tháng trước. Tháng trước, Reuters đưa tin bà đã trốn đến Dubai vì anh trai là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra có nhà ở đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần