Cựu Tổng thống Park Geun-hye có thể bị buộc tội trong tuần này

Lan Hương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các công tố viên Hàn Quốc dự kiến sẽ chính thức buộc tội Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye trong tuần này.

Ngày 10/4, các công tố viên cho biết, dự kiến khép lại cuộc điều tra về cáo buộc tham nhũng với cựu Tổng thống Park Geun-hye trước khi chiến dịch tranh cử Tổng thống khởi động từ đầu tuần tới.
cựu Tổng thống Park Geun-hye 
Cũng trong ngày 10/4, các công tố viên đã tiến hành vòng thẩm vấn thứ 4 với bà Park tại trung tâm giam giữ. Dự kiến, một cuộc thẩm vấn nữa sẽ được tiến hành vào ngày 12/4 tới trước khi cựu Tổng thống bị chính thức buộc tội.
Mặc dù các công tố viên chưa khẳng định đợt thẩm vấn ngày 12/4 là lần cuối cùng hay chưa, nhưng các chuyên gia luật cho rằng, việc buộc tội bà Park có thể diễn ra trước ngày 17/4 - thời điểm các chiến dịch vận động tranh cử Tổng thống chính thức khởi động.
Về các ứng viên, theo hãng tin Nikkei của Nhật, các thăm dò dư luận tại Hàn Quốc cho thấy cử tri Hàn Quốc đang có xu hướng ủng hộ cho ông Ahn Cheol-soo, ứng cử viên của đảng Nhân dân.
Theo đó, kết quả cuộc thăm dò dư luận tiến hành từ 8 - 9/4 do hãng thông tấn Yonhap và đài truyền hình KBS thực hiện với hơn 2000 người cho thấy, tỉ lệ ủng hộ ông Ahn đang là 36,8%, cao hơn 4% so với ông Moon Jae-in (32,7%) của Đảng Dân chủ. Trong khi đó, ứng viên Hong Joon Pyo của đảng bảo thủ Hàn Quốc Tự do chỉ nhận được 6,5% tỉ lệ cử tri ủng hộ.
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần