Cựu trọng tài FIFA nhận định về bàn thắng của Bùi Tiến Dũng

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cựu trọng tài của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Đinh Văn Dũng, bàn thắng của Bùi Tiến Dũng là pha bóng hợp lệ.

Tối 19/11, ĐT Việt Nam đã có trận hòa 0-0 ngay tại sân Mỹ Đình trước ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Đây có thể nói là trận hòa đáng tiếc của thầy trò HLV Park Hang-seo khi không thể tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đội bám đuổi phía sau trước khi năm 2019 khép lại.
Nhìn lại 90 phút thi đấu của 2 đội, chắc chắn rằng người hâm mộ sẽ không hết bức xúc trước những quyết định xử lý của trọng tài chính điều khiển trận đấu.
Theo sự phân công của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), người "cầm cân nảy mực" ở trận "siêu kinh điển" của Đông Nam là mang quốc tịch Oman - Al Kaf. Đây không phải là vị trọng tài xa lạ với người hâm mộ Việt Nam khi ông đã từng cầm còi ở các trận đấu của ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam.
Tuy nhiên, trong trận đấu tại sân Mỹ Đình, ông Al Kaf đã có 2 lần cắt còi bất lợi cho ĐT Việt Nam ở hiệp đấu thứ nhất. Đầu tiên là việc cho Thái Lan được hưởng một quả 11m (sau đó bị Văn Lâm cản phá).
Cũng ngay sau đó chỉ 3 phút, trọng tài Al Kaf từ chối một bàn thắng của Việt Nam khi trung vệ Bùi Tiến Dũng đánh đầu “xé lưới” đội khách. Dù trước đó vị trọng tài có quyết định công nhận bàn thắng rất dứt khoát nhưng ngay sau đó lại "bẻ còi".  Lý do được xác định là hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có tác động đối với thủ môn Kawin Thamsatchanan trước khi Bùi Tiến Dũng ghi bàn mở tỉ số của trận đấu.
 Tình huống trọng tài Al Kaf từ chối bàn thắng của ĐT Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tú
Nói về tình huống từ chối bàn thắng cho Việt Nam, cựu trọng tài của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) Đinh Văn Dũng giải thích: “Đương nhiên, sẽ có những trọng tài cắt còi thổi phạt cầu thủ tấn công ở tình huống kiểu như thế. Văn Hậu đã bật lên đánh đầu trước khi thủ môn Thái Lan lao đến. 
Ngoài ra, ông Đinh Văn Dũng khẳng định, thủ môn Thái Lan mới là người chủ động va chạm trước. Vì thế không thể lại cắt còi phạt Văn Hậu. “Do đó, tôi nhận định bàn thắng của Tiến Dũng là pha bóng hợp lệ”. – ông Đinh Văn Dũng chia sẻ.

Kết thúc lượt trận thứ 5 tại bảng G, ĐT Việt Nam tiếp tục đứng đầu bảng G (11 điểm) còn ĐT Thái Lan (8 điểm) tạm tụt xuống thứ 3 bởi trước đó  ĐT Malaysia đã thắng ĐT Indonesia để vươn lên vị trí thứ 2 với 9 điểm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần