CyHome - Hệ sinh thái chung cư thông minh

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với mục đích đưa các sản phẩm công nghệ vào cuộc sống, CyHome - Hệ sinh thái chung cư thông minh ra đời đã giúp công tác quản lý và vận hành chung cư trở nên dễ dàng hơn. Hiện, CyHome đang được khách hàng đón nhận một cách tích cực.

Giảm tải những dịch vụ thủ công

Xuất phát từ thực tế lượng căn hộ chung cư tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh rất lớn và dự báo số lượng sẽ tăng mạnh trong các năm tới, anh Phạm Hùng Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Cyfeer và nhóm bạn đã đưa ra ý tưởng khởi nghiệp với mô hình hệ sinh thái chung cư thông minh CyHome nhằm giảm tải những dịch vụ thủ công. CyHome tích hợp kết nối ban quản lý chung cư, cư dân, đơn vị cung ứng hàng hóa và dịch vụ. Cư dân sẽ được trải nghiệm các tiện ích như: Thanh toán trực tuyến, mua sắm và sử dụng dịch vụ trực tuyến, theo dõi được các thanh toán, hóa đơn, gửi ý kiến, góp ý đến ban quản lý và thảo luận với mọi người trong tòa nhà. Đây là sản phẩm giúp ban quản lý chung cư dễ dàng và đơn giản hơn trong việc quản lý, vận hành tòa nhà, thay thế cho phương pháp thủ công, tiết kiệm thời gian và nhân lực.
Anh Phạm Hùng Phong - Tổng Giám đốc Công ty CP Cyfeer tham gia Chung kết cuộc thi Tìm kiếm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TECHFEST 2017.
Ra mắt 7/2017, hiện CyHome đã thu hút được hàng chục tòa nhà chung cư sử dụng dịch vụ, hơn 2.000 cư dân đã cài ứng dụng. Mô hình của CyHome là một hệ sinh thái nên lợi nhuận doanh thu của CyHome đến từ nhiều nguồn. Trong đó, có nguồn từ sự hài lòng của cư dân khi sử dụng dịch vụ, các đơn vị có thể chia sẻ một phần lợi nhuận ấy cho CyHome… Đa số khách hàng cảm thấy hài lòng khi thanh toán chi phí sử dụng CyHome vì mức giá rẻ chỉ 0,5 USD đối với căn hộ chung cư thường và 2 USD là các căn hộ cho thuê, chung cư cao cấp. Theo anh Phong, với CyHome, ban quản lý có thể nâng cao chất lượng quản lý từ đó sẽ cung cấp nhiều hơn nữa các dịch vụ và tiện ích cho cư dân. “Tuy mới ra đời nhưng với định hướng và đà phát triển như hiện nay, CyHome tự tin sẽ trụ vững”- ông Phong nhận định.

Tạo niềm tin giữa ban quản lý với cư dân

Nói về cơ chế vận hành của CyHome, anh Phong chia sẻ: “CyHome phục vụ cho tất cả các đơn vị trong chung cư: Ban quản lý, chủ đầu tư, ban quản trị, cư dân và có các đơn vị cung cấp dịch vụ. Đồng thời, cung cấp hệ thống quản lý: Kế toán, công việc, cư dân…, tất cả những quy trình phát sinh trong chung cư dành cho ban quản lý”. Hiện, CyHome có các đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh, dịch vụ chăm sóc người già, thực phẩm sạch… giới thiệu đến các cư dân. Cùng với đó, CyHome sẵn sàng cung cấp những đối tác tin cậy để cư dân có thể sử dụng dịch vụ tốt nhất.

Để đảm bảo chất lượng, CyHome tạo ra các kênh của cư dân giao tiếp với nhau mà bản thân trong kênh đã phát sinh những vấn đề “rating” (xếp hạng) các đơn vị quản lý và các đơn vị dịch vụ. Những thông tin này sẽ rất hũu ích cho cả cư dân và ban quản lý trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của cư dân. CyHome không đi theo hướng tạo ra công cụ quản lý mà tạo ra công cụ để ban quản lý, chủ đầu tư hiểu hơn về cư dân của họ và đưa ra phương án phục vụ tốt hơn. Từ đó, nâng cao chất lượng dịch vụ. “CyHome mong muốn tạo niềm tin giữa ban quản lý với cư dân, tạo ra sự minh bạch, giảm thiểu các chu trình về hành chính, tăng hiệu quả và nâng cao chất lượng dịch vụ” - Tổng Giám đốc Cyfeer nói.

Dự kiến, trong năm 2018, ngoài việc mở rộng đối tượng khách hàng, CyHome hợp tác với các đơn vị cung ứng giải pháp an ninh và nhà thông minh để đưa CyHome trở thành “Hệ sinh thái chung cư thông minh” hoàn thiện và đồng bộ đầu tiên tại Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần