CyStack: Việt Nam xếp thứ 10 trong các quốc gia có nhiều website bị tấn công nhất

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Công ty an toàn thông tin CyStack công bố, Việt Nam có hơn 2.500 trang web bị tấn công, xếp thứ 10 trong số các nước có nhiều website bị hack trên thế giới.

Báo cáo an ninh website là báo cáo thống kê và phân tích tình hình tấn công website trên toàn thế giới, được thực hiện định kỳ hàng quý bởi Công ty an toàn thông tin CyStack. Dữ liệu trong báo cáo này được trích xuất từ hệ thống CyStack Attack Map (attacks.cystack.net) do CyStack nghiên cứu và phát triển.
 Bảng xếp hạng các quốc gia có website bị tấn công nhiều nhất
Số liệu từ báo cáo an ninh website mới được CyStack công bố cho thấy, trong quý III/2019, hệ thống CyStack Attack Map đã ghi nhận có tới 127.367 website bị tấn công trên toàn cầu, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái.
Thống kê vào quý III/2019, số vụ tấn công website trong 3 tháng gần đây của Việt Nam tăng 113% so với cùng kỳ năm ngoái (2.523 so với 1.183). Con số này cũng đưa Việt Nam vào vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng các quốc gia bị tấn công website nhiều nhất thế giới. Trong đó tên miền .com, .vn và .net bị tấn công nhiều nhất.
Trong số các website bị tấn công trên toàn thế giới sử dụng các nền tảng quản trị nội dung (CMS), gần 70% được xây dựng trên WordPress, theo sau đó lần lượt là Joomla, DNN, Elementor và Drupal.
Sau khi tấn công các website, theo CyStack, hacker có thể thực hiện các hành vi gây thiệt hại như đánh cắp dữ liệu của doanh nghiệp, thay đổi giao diện trang web (tấn công deface), chèn mã độc (malicious code), điều hướng người dùng tới trang web lừa đảo.v.v...
CyStack thông tin thêm, tính từ đầu năm nay đến hết tháng 9/2019, hệ thống CyStack Attack Map của CyStack đã ghi nhận đã có tổng số hơn 450.000 website trên toàn thế giới bị tin tặc tấn công và chiếm quyền kiểm soát. Tại Việt Nam, đã có 8.356 hệ thống website trở thành nạn nhân của tin tặc trong 9 tháng đầu năm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần