Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Đã chặn hơn 8,5 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo trong quý I/2021

Kinhtedothi - Tính riêng trong quý I/2021, các nhà mạng đã ngăn chặn 39.321 cuộc gọi rác và trên 8,5 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, 5 nhà mạng gồm: Viettel, VinaPhone, MobiFone, Vietnamobile và I-Telecom đã triển khai các giải pháp truyền thông và kỹ thuật để ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại, và ngăn chặn cuộc gọi rác quấy rối người tiêu dùng.
 Đã chặn hơn 8,5 triệu cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo trong quý I. Ảnh minh họa
Từ 1/7/2020, Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp cùng các nhà mạng Viettel, VNPT và MobiFone triển khai giải pháp công nghệ để lọc và cắt liên lạc các thuê bao phát tán cuộc gọi rác. Cụ thể từ tháng 7/2020 đến tháng 3/2021, 5 nhà mạng trên đã chặn 128.970 cuộc gọi có dấu hiệu nghi vấn là cuộc gọi rác.
Qua hệ thống kỹ thuật, các nhà mạng cũng phát hiện và ngăn chặn 29.497.735 cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, góp phần bảo đảm an toàn, an ninh và trật tự xã hội; riêng từ tháng 1 đến tháng 3/2021, đã chặn 39.321 cuộc gọi rác và 8.500.702 cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Tới đây, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) sẽ tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp quản lý, xử lý vi phạm liên quan đến "rác viễn thông" (sim rác, cuộc gọi rác, tin nhắn rác).
Mặt khác, Cục Viễn thông cũng phối hợp với các nhà mạng triển khai các giải pháp kỹ thuật ngăn chặn cuộc gọi giả mạo số điện thoại, ngăn chặn tình trạng mua bán sim kích hoạt sẵn...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ