Đã có 3 trường đại học cho sinh viên học trực tuyến từ 4/5

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp và có nguy cơ lây lan nhanh trong cộng đồng, do vậy, có 3 trường đại học (ĐH) đã quyết định chuyển dạy và học sang hình thức trực tuyến từ ngày 4/5.

Ngày 30/4, trường ĐH Tài chính- Ngân hàng Hà Nội đã gửi thông báo đến giảng viên, sinh viên về việc học trực tuyến để phòng chống dịch Covid- 19.
Thông báo nêu: “Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và UBND TP Hà Nội về việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo an toàn, không để dịch bệnh lây lan bùng phát, nhà trường thông báo lịch học trực tuyến đối với sinh viên khóa 7,8,9 hệ ĐH từ ngày 4/5 đến hết ngày 8/5 theo thời khóa biểu đã lưu hành học kỳ II năm học 2020 - 2021 cho đến khi nhà trường có thông báo mới. Do đó, giảng viên, sinh viên sử dụng phần mềm Zoom để dạy và học trực tuyến. Nhà trường sẽ cập nhật liên tục kế hoạch giảng dạy và học tập trên Website của trường khi có ý kiến chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền; đề nghị giảng viên, sinh viên thường xuyên theo dõi thông báo”.
 Sinh viên được chuyển sang học trực tuyến vì dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp
Trước đó, trong thông báo gửi đến giảng viên, sinh viên của trường về kế hoạch học tập sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Ban giám hiệu trường ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội) nêu kế hoạch về việc sẽ triển khai giảng dạy, học tập trực tuyến từ ngày 4/5 – 8/5; học kỳ II năm học 2020-2021 sẽ được kéo dài đến hết ngày 27/5. Lịch thi cuối học kỳ bậc ĐH sẽ bắt đầu từ ngày 28/5.
Tương tự, trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia Hà Nội) cũng chuyển tất cả các lớp sang học online trên phần mềm Microsoft Teams kể từ ngày 4/5 cho đến khi có thông báo tiếp theo.
Để tiếp tục tăng cường thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, ĐH Quốc gia Hà Nội đã có văn bản gửi các đơn vị trực thuộc yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quán triệt để tất cả thực hiện đầy đủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các lớp học, giảng đường, sự kiện, khu du lịch, địa điểm giải trí... có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; khai báo y tế đầy đủ theo quy định của UBND TP Hà Nội sau kỳ nghỉ lễ từ các địa phương khác về Hà Nội.