Đã có 8 nhóm hàng xuất khẩu cán mốc tỷ USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tới thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 8 nhóm hàng có kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên với tổng kim ngạch gần 35,54 tỷ USD, đóng góp tới 70,5% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.

Ảnh minh họa
Thông tin từ Tổng cục Hải quan, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước tính từ đầu năm đến 15/3 đạt 50,294 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ 2019.
Đáng chú ý, đã có 8 nhóm hàng có kim ngạch từ 1 tỷ USD trở lên với tổng kim ngạch gần 35,54 tỷ USD, đóng góp tới 70,5% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước.
Đó là: thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ; dệt may; giày dép; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; điện thoại và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng; phương tiện vận tải và phụ tùng.
Đặc biệt, Việt Nam đã có nhóm hàng xuất khẩu đầu tiên đạt kim ngạch từ 10 tỷ USD trở lên, trong khi cùng kỳ năm ngoái chưa có nhóm hàng nào đạt được kết quả như vậy là nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện.
Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này đạt hơn 10,2 tỷ USD, tăng gần 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái (tương đương khoảng 800 triệu USD).
Hết tháng 2, nhóm hàng điện thoại và linh kiện đóng góp hơn 20% tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước trong cùng thời điểm. Được biết, số điện thoại và linh kiện này chủ yếu xuất sang Mỹ, Liên minh châu Âu (EU), Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần