Đã có cá nhân và tổ chức đặt cọc mua cổ phần Sabeco

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công Thương cho biết có một tổ chức và một cá nhân cùng đặt cọc mua cổ phần Nhà nước tại Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Ngày 17/12, Bộ Công Thương cho biết có một tổ chức và hai cá nhân cùng đặt cọc mua cổ phần Sabeco. Nhưng đến 16h cùng ngày, một cá nhân đã rút lại hồ sơ.
 
Do đó, Bộ Công Thương đã chính thức tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia chào bán cạnh tranh cổ phần Sabeco. Theo đó, số lượng nhà đầu tư đăng ký gồm hai nhà đầu tư (một cá nhân trong nước và một tổ chức trong nước). Tổng số lượng cổ phần đăng ký mua là 343,6 triệu cổ phần.
Trong đó, một cá nhân đăng ký mua 20.000 cổ phần, số tiền đặt cọc là 640 triệu đồng; một tổ chức trong nước đặt cọc là 484 triệu USD, thông qua bảo lãnh, tương đương 10% giá trị mua.
Tổ chức này đăng ký mua trọn lô 53,59% cổ phần Sabeco và nhà đầu tư trong nước này không bị giới hạn room. Tổ chức đăng ký đặt cọc theo tiết lộ chính là Công ty TNHH Vietnam Beverage.
Tổ chức trong nước này chính là công ty con của tỉ phú Thái Lan đang nắm quyền điều hành hãng bia ThaiBev - Vietnam Beverage. Trước đó, Vietnam Beverage đã đăng ký mua hơn 327 triệu cổ phần của Sabeco, tương ứng 51% vốn điều lệ của Sabeco.
Được biết, thời gian nộp chiếu tham dự chào bán dự kiến là 9-14h ngày 18/12. Thời gian tổ chức chào bán là 14h30 ngày 18/12. Địa điểm tổ chức chào bán Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM.
Trước đó, chiều 15/12, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh ký văn bản phê duyệt quyết định mức giá chào bán cổ phần nhà nước tại Sabeco là 320.000 đồng/cổ phiếu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần