Đã có hướng tổ chức lại bãi trông xe trong Văn Miếu

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Trương Minh Tiến – Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cho biết: Chiều ngày 4/12, đại diện lãnh đạo Sở VH&TT, Ban Giám đốc Trung tâm Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã có cuộc làm việc với các cơ quan liên quan như: Lãnh đạo UBND quận Đống Đa, Sở GTVT để tìm hướng giải quyết cho bãi trông xe đã bị tạm dừng tổ chức ở Văn Miếu – Quốc Tử Giám từ ngày 30/11.

 Khu vực để xe trước đây được sử dụng ở khu vực Vườn Giám.
Phương án trước mắt là Trung tâm Văn Miếu – Quốc Tử Giám sẽ làm hồ sơ gửi sang Sở GTVT đề nghị cho phép tạm thời được trông xe trong khu vực Vườn Giám. Sở GTVT ra chấp thuận dựa trên các điều kiện theo quy định. Về lâu dài, dự thảo quy hoạch tổng thể di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám cũng kiến nghị 1 khu vực riêng làm bãi gửi xe cho du khách.

5 ngày sau khi bãi giữ xe tại Vườn Giám bị dừng hoạt động, nhiều du khách đã ngang nhiên dựng xe trên vỉa hè đường Văn Miếu, gây mất trật tự đô thị. Một số du khách khác chấp nhận gửi tại các bãi gia đình xung quanh di tích với giá 10.000 đồng/lượt. Chia sẻ về vấn đề này, ông Trương Minh Tiến cho rằng, đó là trách nhiệm quản lý của UBND quận Đống Đa, vì vỉa hè là khu vực ngoài di tích. Ngoài ra, ông Tiến cũng bày tỏ quan điểm, trong khi chờ văn bản chấp thuận của Sở GTVT, bãi giữ xe ở Vườn Giám vẫn phải tạm đóng theo yêu cầu trong công văn của UBND quận Đống Đa ngày 27/11. Dư luận cho rằng, yêu cầu dừng tổ chức bãi trông xe trong khu vực di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám trong khi chưa đưa ra được phương án trông giữ phương tiện cho du khách là việc làm thiếu trách nhiệm cần rút kinh nghiệm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần