Đã có kết quả điều tra bán phá giá thép

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ Công Thương vừa cho biết đã có kết luận vụ điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá với thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam.

Theo thông tin tử Cổng thông tin điện tử Bộ Công thương, ngày 3/3/2016, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 818/QĐ-BCT về việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam có xuất xứ từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (bao gồm Hồng Kông) và Hàn Quốc (mã vụ việc AD02).
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Căn cứ Điều 16 Pháp lệnh chống bán phá giá của Việt Nam, thời hạn điều tra để áp dụng biện pháp chống bán phá giá là không quá 12 tháng kể từ ngày có quyết định điều tra. Ngày 3/3/2017, Cơ quan điều tra (Cục Quản lý cạnh tranh) đã kết thúc quá trình điều tra vụ việc AD02 và đã gửi Dự thảo Kết luận cuối cùng của vụ việc đến các bên liên quan.
Sau khi có quyết định điều tra vụ việc, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ ban hành bản câu hỏi về lượng và giá trị đến các nhà sản xuất, xuất khẩu thuộc hai nước bị điều tra, nhà nhập khẩu và nhà sản xuất trong nước hàng hóa bị điều tra. Từ kết luận này, Bộ Công Thương sẽ ra quyết định có hay không việc áp thuế tự vệ chính thức với mặt hàng thép mạ.
Trước đó, Bộ Công Thương đã áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời sản phẩm thép mạ nhập khẩu vào Việt Nam. Mức thuế chống bán phá giá tạm thời đối với sản phẩm thép mạ có xuất xứ từ Trung Quốc (bao gồm Hong Kong) và Hàn Quốc dao động 4%-38,34%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần