Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 hơn 10 ngàn cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hơn 10 ngàn cán bộ, nhân viên làm việc tại sân bay Nội Bài đã được xét nghiệm Covid-19 và có kết quả.

 100% mẫu xét nghiệm Covid-19 của cán bộ, nhân viên sân bay Nội Bài cho kết quả âm tính (Ảnh: Hòa Thắng).
Ngày 11/2, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, hiện công tác xét nghiệm cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại sân bay Nội Bài đã được hoàn tất.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đã báo một tin không thể vui hơn, 100% nhân viên sân bay Nội Bài được xét nghiệm Covid-19 đã có kết quả âm tính. Đã có tổng số 10.028 người đang làm việc tại Cảng hàng không Nội Bài được xét nghiệm Covid-19.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và các chỉ đạo của Cục Hàng không Việt Nam.
Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu tất cả cơ quan, đơn vị ngành hàng không dân dụng nâng mức phòng chống dịch bệnh lên mức cảnh báo cao nhất, đặc biệt là tại cảng hàng không và tại các cơ sở điều hành bay; toàn thể cán bộ nhân viên không được chủ quan, mất cảnh giác; triển khai nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch qua đường hàng không theo các chỉ đạo, yêu cầu, hướng dẫn của cấp có thẩm quyền và cơ quan y tế.
Đặc biệt, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu 100% cán bộ, công nhân viên và hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực cảng hàng không, sân bay; sát khuẩn tay đúng cách bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kiểm tra thân nhiệt kịp thời phát hiện các hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định.
Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị phải yêu cầu tất cả hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay.
Trong một diễn biến liên quan, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, hoạt động khai thác ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được triển khai bình thường. Ngày 11/2 chưa ghi nhận thêm ca dương tính với Covid-19 mới nào.
Hiện Cục Hàng không Việt Nam đã cho cách ly toàn bộ các nhân viên của VIAGS phục vụ hàng hoá với tổng số 168 người; đồng thời đưa ra 2 phương án nhân lực đã đi cách ly, bao gồm huy động ở các sân bay khác về và huy động nhân sự từ những đơn vị khác.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần