Đã có kết quả xét nghiệm nam thanh niên Hà Nội đi giao hàng ở Vĩnh Phúc

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/2, trên mạng xã hội lan truyền thông tin về nam thanh niên Trần Văn V. (25 tuổi, quê quán ở thôn Phú Văn, xã Bột Xuyên, huyện Mỹ Đức) bị nhiễm Covid-19 sau khi đi giao hàng tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo kết quả giám sát dịch tễ, trước đó, ngày 4/2, anh V. đi giao hàng tại khu vực xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Thời điểm hôm 4/2, xã Sơn Lôi có 4 người mắc Covid-19.

Đến ngày 8 và 9/2, anh V. có về quê ở xã Bột Xuyên có tiếp xúc gần với khoảng 13 người và có dự tiệc cưới tại xóm 9 xã Đồng Tâm (huyện Mỹ Đức).

Đến ngày 11/2, anh V. có biểu hiện sốt, rét run, vã mồ hôi, có rối loạn tiêu hóa. Với những yếu tố dịch tễ (có tới vùng dịch ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và dấu hiệu lâm sàng, ngày 12/2, anh V. được cách ly, theo dõi, tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư và được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư vào chiều 13/2 cho thấy, nam thanh niên này âm tính với Covid-19.
 
Hiện trên địa bàn Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp mắc Covid-19, những trường hợp nghi nhiễm và trường hợp tiếp xúc gần với người nghi nhiễm đều được giám sát chặt chẽ.
Cũng trong ngày hôm qua, Viện Vệ sinh Dịch tễ T.Ư đã có thông báo kết quả âm tính với 2 mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại Nghệ An.

Theo đó, bệnh nhân bệnh nhân tên P.V.T. (sinh năm 1984, trú ở xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn Nghệ An) có biểu hiện ho, sốt, tức ngực…
Đặc biệt, bệnh nhân này từng tiếp xúc với người chồng có vợ dương tính với Covid-19 ở Vĩnh Phúc (người chồng này cũng đang được cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Đến ngày 11/2, bệnh nhân T. vào bệnh viện để thăm khám và được cách ly, theo dõi chặt chẽ.
Còn bệnh nhân N.T.N. (24 tuổi, ở xóm Văn Phú, xã Hiến Sơn, Đô Lương) cũng có biểu hiện ho, sốt khi trở về từ Trung Quốc. Chị N. đã báo với cơ sở y tế và được đưa vào khu cách ly, theo dõi, điều trị của Trung tâm Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An).
Đến nay, Nghệ An có 15 ca nghi mắc Covid-19. Kết quả xét nghiệm cho thấy cả 15 ca này đều không mắc Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần