Đã có phương án thoát nước tránh ngập úng trên tuyến đường đê Ngọc Thụy

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên (Hà Nội) về việc đơn vị thi công xả nước thải ra đường, gây ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh của người dân tổ 18, phường Thượng Thanh, trong nhiều ngày qua người dân khu vực cũng như người tham gia giao thông gặp khó khăn mỗi khi phải đi qua đoạn đường ngay trước Dự án AQH Riveside Long Biên. Tại dự án này còn để ống nước thải xả tràn ra vỉa hè, lòng đường. Bà Nguyễn Thị Mơ, người dân sinh sống ở đây cho hay: “Trong mấy ngày vừa qua, phía đơn vị thi công bật nắp cống xả nước tràn ra vỉa hè, lòng đường gây ảnh hưởng tới người tham gia giao thông…”.
 Những đường ống dẫn nước thải hút từ trong dự án rồi xả trực tiếp ra cống và lòng đường. Ảnh: Đạt Lê
Nhiều người cho rằng hành vi xả nước thải như vậy gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn tai nạn giao thông trên tuyến đường này. 
Liên quan tới tới nội dung này, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên Nguyễn Mạnh Trình cho biết đã chỉ đạo xử lý ngay. Về phía doanh nghiệp cũng đã có giải pháp thuê đơn vị thoát nước để thi công dự án đảm bảo vệ sinh môi trường. Trong những ngày tới sẽ khắc phục cơ bản việc nước từ dự án tràn ra ngoài.

Dự án AQH Riveside có địa chỉ tại tổ 18, phường Thượng Thanh, quận Long Biên (Hà Nội). AQH Riveside có diện tích 6.925m2, trong đó diện tích đất xây dựng nhà văn hóa, cây xanh, đường giao thông khoảng 1.306m2; diện tích đất xây dựng nhà ở khoảng 5.525m2. Các công trình nhà ở của dự án gồm khu nhà tháp tầng- khu A&B; khu nhà chung cư cao tầng - khu C. Trong đó, khu nhà chung cư cao tầng – khu C cao 23 tầng nổi; có tổng diện tích sàn xây dựng là 40.346m2 (gồm cả 02 tầng hầm); mật độ xây dựng là 40,2%; có 378 căn hộ diện tích từ 58-74 m2.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần