Đã có sàn giao dịch việc làm, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 8/12, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ khánh thành Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh niên Hà Nội tại xã Tiên Dương, huyện Đông Anh.

Tới dự có Phó bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.
 

Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cắt băng khánh thành Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh niên Hà Nội.

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Nguyễn Đức Tiến cho biết: Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội là một trong 10 trung tâm việc làm kiểu mẫu của cả nước nằm trong Đề án Hỗ trợ thanh niên học nghề và tạo việc làm giai đoạn 2008-2015 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trung tâm xây dựng trên 13.000 m2, được thiết kế, xây dựng đồng bộ về năng lực, hiện đại hoá về trang thiết bị cơ sở vật chất, với tổng mức đầu tư 140 tỷ đồng. Trung tâm đi vào hoạt động sẽ trở thành sàn giao dịch có uy tín của thanh niên về việc làm, ý tưởng khởi nghiệp, hỗ trợ thanh niên phát triển các mô hình, kỹ năng; tư vấn việc làm một cách đa dạng, linh hoạt và có chiều sâu; đào tạo nghề gắn với yêu cầu của xã hội và nhu cầu của các DN.
 

Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý tham quan Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh niên Hà Nội.

Trung tâm Dịch vụ việc làm và Hỗ trợ Thanh niên Hà Nội có chức năng giúp Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tuyên truyền, tổ chức, triển khai các hoạt động tư vấn, giới thiệu, hỗ trợ thanh niên về việc làm, khởi nghiệp và dạy nghề; tổ chức các loại hình hoạt động vui chơi, giải trí, giáo dục và rèn luyện thể chất gắn với các chương trình du lịch trải nghiệm cho thanh thiếu nhi; cung cấp các dịch vụ tư vấn, hỗ trợ về công tác xã hội cho cho thanh thiếu niên; tổ chức các khóa tập huấn, huấn luyện kỹ năng mềm, tăng cường kiến thức cho thanh thiếu nhi; hỗ trợ tín dụng, xây dựng thí điểm các loại mô hình hỗ trợ thanh thiếu nhi, phổ cập và phát triển khoa học công nghệ cho thanh niên trên địa bàn TP Hà Nội.
 

Phó Bí thư Thành uỷ Đào Đức Toàn trồng và chăm sóc cây xanh tại Trung tâm dịch vụ việc làm và hỗ trợ thanh niên Hà Nội.

Ghi nhận sự nỗ lực của Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị liên quan trong việc hoàn thành công trình, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đề nghị: Để công trình được khai thác và đưa vào sử dụng với hiệu quả cao nhất, Trung tâm cần tiếp tục tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan T.Ư, các sở ngành TP và chính quyền địa phương để thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ theo quy định; bảo đảm cung cấp thông tin kịp thời chính xác về lao động việc làm, dạy nghề cho thanh niên, xứng đáng là địa chỉ tin cậy trong hỗ trợ thanh niên Hà Nội học tập, lập nghiệp và khởi nghiệp.
 Thanh niên tham gia Ngày hội đồng thành cùng thanh niên Thủ đô 2018.
Nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Ngày hội đồng thành cùng thanh niên Thủ đô năm 2018 trong hai ngày 8,9/12 tại Trung tâm. Ngày hội có sự tham gia của gần 50 đơn vị, DN, với hàng nghìn chỉ tiêu tuyển sinh du học, chỉ tiêu tuyển dụng lao động cùng các đơn hàng đi làm việc tại các nước và vùng lãnh thổ như Nhật, Hàn Quốc, Malaysia...; triển lãm các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao của thanh niên; giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh giỏi; tặng quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn; hội thỉ Rung chuông vàng tìm hiểu Luật Nghĩa vụ Quần sự cho học sinh Trung học Phổ thông; tập huấn 584 Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn, giới thiệu phần mềm quản lý đoàn viên và hệ sinh thái tiện ích thanhnienday.
Thông qua ngày hội nhằm thúc đẩy sự quan tâm của toàn xã hội, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với việc học nghề, việc làm cho thanh niên; tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, thanh niên tiếp cận thị trường lao động, học nghề du học và lực chọn nghề phù hợp đối với khả năng bản thân và nhu cầu của các đơn vị, DN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần