Đã có thương vong trong đụng độ giữa Israel và Palestine

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 2 người chết, hơn trăm người bị thương trong ngày xung đột 8/12 diễn ra giữa hàng ngàn người dân Palestine và binh sĩ Israel.

Đã có thương vong trong “Ngày Thịnh nộ” biểu tình phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Ít nhất 2 bị bắn thiệt mạng gần dải Gaza vì trúng đạn của binh sĩ Israel.
 
Hơn 80 người bị thương ở dải Gaza và khu Bờ Tây vì đạn thật và đạn cao su của binh sĩ, cảnh sát Israel. Ngoài ra còn hàng chục người khác bị ngạt hơi cay.
Bạo động xảy ra ở 30 địa điểm khắp lãnh thổ Palestine. Khoảng 3.000 người tham gia biểu tình ở Bờ Tây.
Tại các vùng đất Palestine, nhất là ở Gaza, Bờ Tây và quanh nhà thờ Hồi giáo Al Aqsa sau giờ cầu nguyện ngày thứ 6, người dân đã đổ ra đường biểu tình phản đối quyết định của Tống thống Mỹ và hô vang các khẩu hiệu lên án Mỹ.
Sự phản đối với quyết định của Tổng thống Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel còn lan rộng ra khắp cộng đồng Hồi giáo trên thế giới.
Tại Jordan, Lebanon, Tunisia và Thổ Nhĩ Kỳ người biểu tình cũng xuống đường mang theo biểu ngữ lên án quyết định của Mỹ và khẳng định người Hồi giáo không khuất phục trước bất công. Nhiều người quá khích đã đốt cờ của Mỹ và Israel.
Tại châu Á, hàng nghìn người Hồi giáo tại Indonesia, Malaysia, Pakistan cũng đã xuống đường phản đối quyết định của Tổng thống Mỹ.