Đa dạng cá tính âm nhạc và ngập tràn cảm xúc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc Vòng Audition tại Hà Nội, những cá tính âm nhạc độc đáo đã được phát hiện, những gương mặt sáng giá đã được trao tấm vé vàng bước vào Vòng nhà hát.

Luôn là trung tâm đào tạo ra những giọng hát có kỹ thuật điêu luyện, Vòng thử giọng tại Hà Nội thật sự là “cuộc chiến” đầy cam go và kịch tính với sự tham dự của hơn 7.000 thí sinh để thuyết phục Bộ tứ quyền lực và giành lấy những chiếc vé vàng quý giá - chiếc vé thông hành để bước tiếp vào Vòng nhà hát.
Bộ tứ giám khảo trên ghế nóng
Bộ tứ giám khảo trên ghế nóng
Không chỉ thể hiện sự nổi trội về chất lượng giọng hát, cách lựa chọn ca khúc dự thi, sự chỉnh chu về trang phục lẫn phong cách trình diễn trước ban giám khảo đã cho thấy niềm khát khao chinh phục ngôi vị Thần tượng  Âm nhạc của mỗi thí sinh khi tham gia chương trình.

Chia sẻ cảm xúc lần đầu ngồi ghế nóng của Thần tượng Âm nhạc Việt Nam trong vai trò giám khảo khách mời, nam ca sĩ Bằng Kiều chia sẻ: “Mặc dù chỉ xuất hiện trong vai trò giám khảo khách mời tại Vòng Audition Hà Nội, tôi thấy chất lượng thí sinh tại khu vực phía Bắc năm nay khá đồng đều về giọng hát và thể hiện được nét riêng của mình. Có thể thấy rằng, ngồi trên ghế nóng của Vietnam Idol đều là những nghệ sỹ có bề dày kinh nghiệm lẫn thành tích trong nghề nên chúng tôi cũng khắt khe hơn khi tìm kiếm và lựa chọn một thế hệ kế cận mới hơn, xuất sắc hơn. Với những thí sinh chưa may mắn lọt vào vòng trong, tôi hy vọng các em đừng bỏ cuộc mà hãy tiếp tục nuôi dưỡng và kiên trì theo đuổi niềm đam mê của mình. Thất bại ở cuộc thi năm nay, điều đó không có nghĩa các em không thể thành công ở trên con đường mà mình đã chọn. Đó cũng là điều mà tôi muốn nhắn nhủ”.
Cặp thí sinh tại vòng Audition Hà Nội
Cặp thí sinh tại vòng Audition Hà Nội
Cùng có đánh giá cao những thí sinh miền Bắc như ca sĩ Bằng Kiều, giám khảo “kì cựu” Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Trong những năm tôi làm giám khảo, có thể nói đây là năm mà miền Bắc có chất lượng thí sinh tốt nhất từ trước đến nay. Các em đều là những thí sinh có khả năng, có tố chất và đặc biệt là có tư duy mới trong cách chọn bài hát lẫn thể hiện cá tính riêng của mình. Trong đó, với riêng tôi, có những em rất đặc biệt, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị đến khán giả khi theo dõi chương trình.”

Với hai thành viên mới trên ghế nóng Vietnam Idol 2015, nếu nữ ca sĩ Thu Minh hào hứng khi phát hiện được nhiều nhân tố mới với cá tính âm nhạc nổi trội, thì giám khảo Thanh Bùi lại đặt sự kỳ vọng sẽ tìm kiếm được một Thần tượng  Âm nhạc mang một hơi thở mới, có khả năng tiếp cận và hội nhập được với nền âm nhạc thế giới. Chính vì vậy, anh rất hài lòng khi lựa chọn được những ứng viên thật sự có tiềm năng, bộc lộ cá tính âm nhạc rõ rệt và quan trọng hơn, các em đều có khả năng tiến xa hơn sau cuộc thi. 
Đa dạng cá tính âm nhạc và ngập tràn cảm xúc - Ảnh 1
Trong rất nhiều đổi mới của Vietnam Idol năm nay, sự gia tăng số lượng ghế nóng với sự tham gia của các nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ, ca sĩ nổi tiếng bên cạnh bộ ba giam khảo chính thức chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình. 

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, có niềm vui và hạnh phúc của những thí sinh nhận được tấm vé vàng quý giá, nhưng cũng không ít giọt nước mắt lăn trên gương mặt của những thí sinh thiếu may mắn trong hành trình chinh phục Thần tượng  Âm nhạc, và cả rất nhiều những gương mặt rạng rỡ ra về dù phải ra về tay trắng. Dù bước tiếp hay sớm dừng chân tại đây nhưng chắc chắn, mỗi thí sinh khi đến với Vietnam Idol đều đã có cơ hội được thoả sức thể hiện tình yêu ca hát và cá tính âm nhạc của mình trước ban giám khảo.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vòng sơ tuyển sẽ diễn ra vào Ngày 30 & 31/3/2015 và Vòng Audition vào ngày 2 & 3/4/2015.