Đa dạng cơ hội việc làm ngành Tôn giáo học

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2018 là năm thứ hai trường Đại học (ĐH) Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh đào tạo cử nhân ngành Tôn giáo học.

 
Ban Tư vấn tuyển sinh của trường cho biết, ngoài khối kiến thức chung, theo lĩnh vực, khối ngành, nhóm ngành, người học còn được trang bị thông tin ngành ở nhiều học phần khác như Phật giáo và Nho giáo ở Việt Nam; Công giáo ở Việt Nam; Lịch sử các tổ chức tôn giáo; Tôn giáo, tín ngưỡng và lễ hội ở Việt Nam… Sinh viên ngành Tôn giáo học sẽ được nhà trường trang bị những kỹ năng, phương pháp nghiên cứu cơ bản, khoa học hiện đại. Đặc biệt, trường chú trọng áp dụng những kiến thức lý luận vào thực tiễn và giúp người học nâng cao trình độ tư duy và khả năng phát hiện, giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra.
Theo Ban Tư vấn tuyển sinh, sau khi tốt nghiệp ngành Tôn giáo học, các bạn có thể làm quản lý tôn giáo; công tác trong các cơ quan hành chính của Nhà nước (Ban Dân vận, Sở Nội vụ, Mặt trận Tổ quốc...). Các bạn cũng có cơ hội làm giảng viên tại các cơ sở đào tạo về tôn giáo; nghiên cứu về tôn giáo tại các trường ĐH, cơ sở nghiên cứu khoa học, cơ quan lý luận chính trị (trường Chính trị ở các tỉnh, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH An ninh Nhân dân).
Các bạn có thể vừa đi làm và học thạc sĩ, tiến sĩ để làm việc tại các trung tâm, viện, cơ sở nghiên cứu về tôn giáo (Viện Nghiên cứu Tôn giáo, Viện Văn hóa, Trung tâm Văn hóa và Tín ngưỡng – Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh).

Hiện nay, rất nhiều trường ĐH mở thêm những ngành nghề mới bên cạnh các ngành truyền thống khiến thí sinh khó khăn trong việc lựa chọn. Trước những băn khoăn của thí sinh, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải lưu ý: Thí sinh tìm hiểu kỹ ngành nghề đào tạo dự định đăng ký; Phải đánh giá xem ngành lựa chọn có phù hợp với năng lực của mình hay không. Đặc biệt, để giúp thí sinh biết được mình có khả năng gì, năm nay, ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ cung cấp một công cụ để các em tự đánh giá bản thân, từ đó lựa chọn ngành nghề phù hợp.