Đa dạng hàng hóa Tết ở ngoại thành

Nguyễn Nga - Ngọc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Càng về những ngày cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất, nhu cầu mua sắm của người dân ngoại thành càng tăng cao. Kéo theo đó là cả nỗi lo về chất lượng sản phẩm.

Phong phú chủng loại

Thời điểm này, ở hầu khắp các chợ ngoại thành, nguồn hàng hóa phục vụ Tết như bánh, mứt, kẹo, nước giải khát, đồ gia dụng… đã được trưng bày khá bắt mắt. Không chỉ tại những sạp hàng trong chợ, hàng hóa còn được bày ra hai bên đường để người dân thuận tiện trong việc lựa chọn.
 Người dân huyện Ứng Hòa mua hàng tại phiên Chợ Tết do Hapro tổ chức ngày 7/2.
Có mặt tại chợ Tư, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, không khí mua sắm khá sôi động. Anh Nguyễn Tiến Lợi, chủ cửa hàng Hoa Lợi cho biết, ngay từ cuối tháng 11 Âm lịch, anh đã bắt đầu nhập hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường Tết. Năm nay, ngoài tăng về số lượng, gia đình anh còn chú ý nhập những mặt hàng có thương hiệu của một số công ty đã tạo dựng được uy tín trên thị trường như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica… Nhộn nhịp không kém, tại ven đường Tỉnh lộ 427 qua phố Ga, huyện Thường Tín, nhiều tiểu thương đổ tràn quần áo, hàng gia dụng ra ven đường để bán. Theo một số tiểu thương, việc bày bán hàng hóa ngay vệ đường tạo thuận lợi cho người dân trong việc mua sắm thay vì phải vào chợ.

Theo ghi nhận, năm nay thị trường hàng hóa phục vụ Tết khá đa dạng, từ chủng loại đến mẫu mã nhưng giá cả các mặt hàng không có nhiều biến động. Dù vậy, cũng có một số mặt hàng như quần áo, giầy dép giảm giá khá mạnh, do càng về những ngày giáp Tết, tâm lý chung của nhiều tiểu thương là muốn xả bằng hết khối lượng hàng tồn của năm cũ.

Kiểm soát chất lượng hàng hóa

Bà Đồng Thị Huynh, thôn Đục Khê, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức cho biết: Rút kinh nghiệm những năm trước, thời điểm gần Tết thường rất đông, khó chọn lựa hàng ưng ý, nên năm nay bà đi mua hàng khô từ sớm, còn những ngày giáp Tết chỉ mua thêm thực phẩm tươi sống. Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, Phó trưởng Phòng Kinh tế huyện Mỹ Đức Trương Anh Tuấn cho biết: Lực lượng chức năng của huyện thường xuyên kiểm tra sản phẩm tại các cửa hàng kinh doanh và có kế hoạch gửi đến ban quản lý các chợ trên địa bàn chỉ đạo sắp xếp lại các gian hàng, đảm bảo bán đúng ngành hàng, xử lý kịp thời những trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng. Cho tới thời điểm này trên địa bàn huyện Mỹ Đức chưa phát hiện vụ việc vi phạm nghiêm trọng nào.

Đối với các mặt hàng nông sản thực phẩm, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội Trần Mạnh Giang cho biết, công tác thanh, kiểm tra được cơ quan liên ngành thực hiện xuyên suốt trước, trong và sau Tết. Qua giám sát cho thấy, thực phẩm chưa an toàn vẫn còn tồn tại khá phổ biến, nhất là thực phẩm tươi sống. Vì vậy, ông Giang khuyến cáo, người tiêu dùng cần hết sức thông thái trong việc lựa chọn thực phẩm Tết cho gia đình.

Ngày 7/2 tại huyện Ứng Hòa, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) tổ chức Lễ khai mạc Chợ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tại phiên Chợ Tết lần này, Hapro giới thiệu và bán nhiều sản phẩm Việt chất lượng đảm bảo phục vụ Tết cổ truyền dân tộc như: Bánh chưng, giò các loại của Công ty Thực phẩm Hà Nội; Rượu vang Thăng Long, Vodka Hapro; sản phẩm bánh mứt kẹo Tết của Công ty Thủy Tạ, Xí nghiệp Bánh mứt kẹo Hà Nội, Hữu Nghị, Kinh Đô; gạo hương lài sữa dẻo Hapro;  các mặt hàng thời trang; đồ gia dụng thiết yếu…  (Lê Nam)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần