Đa dạng hóa cách thức thông tin tuyên truyền về lĩnh vực nông nghiệp

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/8, báo Kinh tế & Đô thị đã có buổi làm việc với Sở NN&PTNT Hà Nội về kết quả công tác phối hợp thông tin, tuyên truyền thời gian qua.

Từ năm 2011, báo Kinh tế & Đô thị và Sở NN&PTNT Hà Nội đã bắt đầu có những sự phối hợp trong công tác thông tin tuyên truyền. Đặc biệt, kể từ khi Thành ủy thông qua Chương trình 02-CTr/TU về “Phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân”, công tác thông tin đã bài bản và chuyên sâu và có được nhiều nét mới, dấu ấn quan trọng. Kể từ đó đến nay, công tác phối hợp tuyên truyền tiếp tục có những bước tiến mới. Chất lượng thông tin, tuyên truyền ngày một được nâng cao, bám sát nhu cầu tiếp cận.
Toàn cảnh buổi làm việc giữa báo Kinh tế & Đô thị và Sở NN&PTNT Hà Nội.
Báo Kinh tế & Đô thị, đầu mối là Ban Nông nghiệp - Ngoại thành đã chủ động tiếp cận, thông tin về đa dạng các lĩnh vực thuộc ngành nông nghiệp. Bên cạnh trọng tâm là Chương trình 02-CTr/TU, các hoạt động khuyến nông, xúc tiến thương mại, an toàn thực phẩm, trồng trọt, chăn nuôi, thú y, đê điều, thủy lợi…

Về chất lượng phối hợp thông tin tuyên truyền, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn (Sở NN&PTNT Hà Nội) Lê Thiết Cương - một trong những đơn vị đầu tiên có sự phối hợp bài bản, chuyên nghiệp và rất có hiệu quả với báo Kinh tế & Đô thị thời gian qua cho biết: Những thông tin trên báo Kinh tế & Đô thị đã bám sát định hướng của Thành ủy, bám sát và phản ánh chân thực, đầy đủ các hoạt động của Chương trình 02-CTr/TU nói riêng. Đồng thời, trở thành kênh thông tin chính thống, có hiệu quả tuyên truyền cao đối với lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội Vũ Thị Hương cũng đánh giá: Trong điều kiện ngân sách có hạn, nguồn kinh phí hỗ trợ hạn chế, tuy nhiên, công tác phối hợp thông tin tuyên truyền trong những năm qua được báo Kinh tế & Đô thị quan tâm, triển khai rất có hiệu quả.

Đánh giá cao nỗ lực của ngành nông nghiệp Thủ đô trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức đề nghị: Trong thời gian tới, hai đơn vị cần tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp xây dựng và từng bước đổi mới cách thức thông tin, tuyên truyền nhằm tạo điều kiện tiếp cận tốt hơn cho các đối tượng.

Tổng Biên tập Nguyễn Minh Đức cũng cho rằng, việc đa dạng hóa cách thức thông tin, tuyên truyền sẽ góp phần đưa các chính sách về phát triển ngành nông nghiệp đến được với đông đảo người dân, nhất là các nhà đầu tư.

Cảm ơn sự phối hợp, hỗ trợ chặt chẽ của báo Kinh tế & Đô thị đối với lĩnh vực nông nghiệp thời gian qua, Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ bày tỏ kỳ vọng trong giai đoạn 2018 - 2020, công tác phối hợp sẽ tiếp tục gặt hái được những kết quả tích cực hơn. Cùng với tiếp tục tạo điều kiện để báo Kinh tế & Đô thị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, Sở NN&PTNT Hà Nội kiến nghị đơn vị tập trung thông tin tuyên truyền một số lĩnh vực trọng tâm gồm: Chương trình 02-CTr/TU, chính sách hỗ trợ ngành nông nghiệp, việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, tìm kiếm đầu ra cho nông sản, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, cũng như giới thiệu nông sản Thủ đô đến với người dân cả nước…

Ông Chu Phú Mỹ cũng đồng tình với đề xuất của lãnh đạo báo Kinh tế & Đô thị về việc đổi mới, đa dạng hóa hình thức thông tin, tuyên truyền, đồng thời cho rằng, hướng tiếp cận thông tin mới sẽ góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả thông tin.