Đa dạng sản phẩm phòng dịch Covid-19

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày gần đây, trong các siêu thị, cửa hàng tiện ích, bên cạnh những sản phẩm phòng dịch quen thuộc như: Nước sát khuẩn, khẩu trang, chai xịt kháng khuẩn, mũ chắn giọt bắn… thì sản phẩm đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng đó là chiếc kính chống giọt bắn.

 Ảnh minh họa
Sản phẩm được giới thiệu là giúp bảo vệ sức khỏe người dùng. Kính được làm bằng nhựa PVC loại cứng trong suốt. Ngoài ra, sản phẩm còn có thể sử dụng liên tục trong nhiều giờ, vệ sinh thuận lợi; trọng lượng nhẹ và di động, có thể dùng đi đường hoặc sử dụng trong khi chế biến thực phẩm. Chiếc kính được thiết kế gồm: 1 bộ gọng và 1 tấm kính che toàn bộ mặt của người đeo, không gây khó chịu hay đau đầu.
Trên các sàn thương mại điện tử hay các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook…, sản phẩm kính chống giọt bắn cũng đang được rao bán rầm rộ. Giá của sản phẩm cũng khá đa dạng, từ 15.000 – 65.000 đồng/sản phẩm.

Chị Vũ Thị Hằng, một người bán hàng trên Facebook cho biết, kính chống giọt bắn mới xuất hiện trên thị trường, lại có nhiều ưu điểm hơn chiếc mũ chắn giọt bắn trước kia nên được người tiêu dùng rất ưa chuộng. “Do sản phẩm có giá bình dân, tiện lợi trong sử dụng nên hàng lấy về đến đâu, tôi bán hết luôn đến đấy. Trung bình mỗi ngày, tôi bán từ 40 – 50 chiếc, có những người mua vài chiếc để dùng dần” – chị Hằng chia sẻ.

Chị Phạm Thu Hiền, nhân viên bán hàng ăn trên đường Nguyễn Cơ Thạch (Nam Từ Liêm) vừa đặt mua 10 chiếc kính chống giọt bắn trên mạng với giá 190.000 đồng. Chị Hiền cho biết, do công việc thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng nên chị mua sản phẩm này về cho mình và đồng nghiệp sử dụng trong quá trình làm việc. “Sản phẩm có gọng đeo nên rất dễ sử dụng. Đặc biệt với thiết kế che hết khuôn mặt nên không cần đeo khẩu trang” - chị Hiền nhận xét.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế khuyến cáo, mũ hay kính cũng chỉ là công cụ để tăng cường lớp bảo vệ, ngăn chặn tối đa giọt bắn tiếp xúc với đường hô hấp, không thay thế được khẩu trang và các biện pháp vệ sinh cá nhân. Chưa kể, với những sản phẩm kính có chất lượng không cao có thể ảnh hưởng tới thị lực, nhức mỏi mắt. Bởi thế, người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt. Bên cạnh đó, kết hợp thực hiện nghiêm quy định “5K” của Bộ Y tế.