Đa dạng sản phẩm vàng cho ngày Vía Thần tài, lượng khách giao dịch tăng mạnh

Bài và ảnh Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Còn hơn 1 ngày nữa mới đến ngày Vía Thần tài nhưng các cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn Hà Nội đã nhộn nhịp người mua. Các cơ sở kinh doanh vàng bạc cũng đã đưa ra nhiều mẫu sản phẩm mới chiều lòng khách hàng.

Đa dạng sản phẩm
Ngày Vía Thần tài năm nay trùng với ngày Lễ Valentine. Đây là dịp hiếm có để các cơ sở kinh doanh vàng bạc tăng cường cung ứng lượng hàng hóa ra thị trường nhằm đẩy mạnh kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân. Do nhu cầu tiêu dùng của 2 dịp lễ trùng nhau nên các cơ sở kinh doanh vàng bạc đều đưa ra 2 dòng sản phẩm phục vụ nhu cầu cho các đối tượng khách hàng.
 Vàng khối 12 con giáp tại Phú Quý.

 Heo vàng sinh lộc.

Cụ thể, đối với dịp Vía Thần tài, hầu hết các cơ sở kinh doanh vàng đã đưa ra các sản phẩm mang hình con giáp. Năm nay là con heo cầm tinh năm Kỷ Hợi, do đó các cơ sở đều có sản phẩm vàng mang hình con lợn. Tiêng hình con lợn có hình khuôn chế tác trọng lượng lớn vàng 99.9 nhằm giúp người mua đặt trong két. Nhiều chú heo được chế tác với lượng vàng ít tỷ lệ 99.9 có dây đeo tay. Các cửa hàng đều đưa ra những ý nghĩa của mỗi chú heo như, sinh khí, hút lộc, thần tài, giữ của …
 Các loại nhẫn, dây, lắc tay tại Bảo Tín Minh Châu phục vụ dịp Vía Thần tài.

 Heo vàng đeo tay tại Phú Quý.

Ngoài những chú heo, còn có hình 12 con giáp hợp với các tuổi để khách hàng lựa chọn. Tại Bảo Tín Minh Châu, chế tác và tuyển chọn rất nhiều sản phẩm trang sức vàng ta, vàng tây đặc sắc như: Mặt dây thần tài – rước tài đón lộc; mặt dây hình các con giáp - hộ mệnh bình an; nhẫn kim tiền – tiền vàng sung túc; nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý – phú quý cát tường, bình an hộ mệnh; tì hưu vàng – của cải dồi dào, tiền vào liên tiếp; Vòng, lắc họa tiết hoa – May mắn, rạng ngời như hoa; Trang sức vàng, bạc gắn đá ngọc quý thiên nhiên - phong thủy; hộ mệnh, may mắn quanh năm. Đĩnh vàng kim hợi – No đủ quanh năm; an nhàn hạnh phúc; Kim hợi tượng vàng – Đón lộc xuân sang- an khang thịnh vượng; …
Cũng tương tự vậy, Tập đoàn Doji, Phú Quý trong dịp Vía Thần tài năm nay đưa ra Kim Hợi Chiêu Tài với hình ảnh chú heo ngộ nghĩnh, xinh xắn mang lại niềm vui và hạnh phúc cho mọi gia đình, trọng lượng từ 1,2-5 chỉ/sản phẩm, như: Heo vàng phát lộc, Heo vàng đại phúc, Trư vàng như ý, Trư vàng hoan hỉ, Kim hợi cát tường, thẻ bình an vàng, Thần Tài Đại Phất, Thần Tài Thịnh Vượng mô phỏng biểu tượng Ông Thần Tài; Kim Ngân Tài, nhẫn tròn Lộc Phát Tài, lì xì vàng… mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.
Tại Phú Quý cũng đưa ra bộ sưu tập Thần Tài Phú Quý gồm: Bộ lộc 12 con giáp vàng 24K (999.9), Bộ tượng 12 con giáp vàng 24K (999.9) đúc nguyên khối 3D, Kim bài Thần Tài, Nhẫn kim tiền, vàng trang sức 24K, vàng phong thủy 24K …
Đối với dịp Lễ Tình nhân (Valentine), các cơ sở cũng đa dạng hóa sản phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn. Cụ thể, sản phẩm trang sức vàng, bạc đá quý, kim cương từ đồng bộ đến đơn lẻ, mẫu mã mới, tinh xảo, đa dạng mức giá giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn làm quà tặng cho “một nửa” yêu thương.
Lượng khách hàng tăng đột biến
 Nhộn nhịp người mua tại Bảo Tín Minh Châu.

Theo ghi nhận của phóng viên, chiều ngày 12/2 trước ngày Valentine và Thần tài, nhiều cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn Hà Nội đã đón lượng khách giao dịch khá lớn. Các cơ sở kinh doanh đều chia sẻ, lượng khách trong 2 phiên hôm qua và hôm nay đều tăng mạnh so với trước đó. Ngày 11/2, ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhu cầu mua vàng đón lộc may mắn đầu năm có khoảng 60% khách mua vào và 40% khách bán ra.
Ngày 12/2, Bảo Tín Minh Châu ước tính có  khoảng 70% giao dịch mua vào và 30% giao dịch  bán ra. Trong đó chủ yếu là giao dịch vàng trang sức do nhu cầu mua trang sức làm quà tặng tăng cao.
Dự báo của Tập đoàn Doji, sau kỳ nghỉ lễ, khởi đầu cho một năm mới nhu cầu mua vàng cầu may dịp Thần Tài đã trở thành ngày lễ hội, số lượng có thể gấp nhiều lần so với ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp Thần  Tài 2019,  Doji dự kiến đưa ra thị trường 300 ngàn sản phẩm các loại. Các dòng sản phẩm sản xuất bằng công nghệ Nano như lá bồ đề may mắn, thẻ bình an hộ mệnh…
 Nhiều khách hàng mua vàng thần tài tại Phú Quý.

Cùng với đó, các đơn vị cũng đã đưa các chương trình phục vụ khách. Cụ thể, DOJI tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng thông qua đón tiếp và phục vụ khách hàng.
Bảo Tín Minh Châu sẽ mở cửa sớm hơn ngày thường từ 6 giờ sáng và đóng cửa khi hết khách vào ngày Vía Thần tài.
Phú Quý có chương trình thiết thực hơn, đó là ngày Vía Thần tài Mồng 10 tháng Giêng, cũng là ngày 14/2, đơn vị này tặng quà 100 Hồng bao may mắn đầu Xuân cho 100 khách hàng đầu tiên tới mua hàng  trong ngày.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần