Đa dạng thị trường máy lọc không khí

Minh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lo ngại về việc không khí bị ô nhiễm tại Hà Nội, thời gian gần đây, nhiều người tiêu dùng đã tìm mua máy lọc không khí lắp đặt tại nhà để lọc sạch bụi bẩn, loại bỏ mùi hôi, vi khuẩn, nấm mốc gây hại.

 Ảnh minh họa
Anh Hoàng Huy, chủ cửa hàng điện máy trên đường Hai Bà Trưng cho biết: Gần đây lượng khách đến mua máy lọc không khí tăng gấp đôi so với thời điểm đầu hè, trung bình một ngày cửa hàng bán được 5 - 7 chiếc. Khảo sát các cửa hàng, siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội cho thấy hiện trên thị trường có nhiều loại máy lọc không khí với các tính năng như lọc không khí, tạo độ ẩm, diệt khuẩn, nấm mốc, mùi hôi nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Đài Loan... Các sản phẩm này thường mang thương hiệu Philips, Sharp, Panasonic, Hitachi, Coway, Xiaomi... được bán với giá từ 3 - 30 triệu đồng/chiếc. Ngoài ra, trên các mạng xã hội, nhiều người kinh doanh online còn rao bán máy lọc không khí nội địa đã qua sử dụng của Nhật, với giá từ 2 - 5 triệu đồng/chiếc nhưng có công suất, tiện ích, chất lượng không thua kém máy mới.

Nói về mặt hàng máy lọc không khí, chị Thu Giang - nhân viên kinh doanh siêu thị điện máy HC chia sẻ: Máy lọc không khí Sharp Fu - A28EV-W, với công nghệ Phasmacluster Ion loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi không khí, giá bán khoảng 1,7 triệu đồng/chiếc được nhiều người tiêu dùng lựa chọn do giá bán không quá đắt. Với những gia đình có điều kiện kinh tế thường chọn mua sản phẩm ngoài tính năng làm sạch không khí còn có thêm tác dụng bắt muỗi bằng đèn UV, khả năng diệt đến 99,9% một số type virus cúm A, ngăn ngừa bụi phấn hoa… nhưng giá cao hơn gấp 2 - 3 lần. Đặc biệt, một số máy lọc của các thương hiệu Hitachi (Nhật Bản), Coway (Hàn Quốc) có giá từ 20 - 27 triệu đồng/máy cũng được nhiều người tìm mua.

Đại diện các siêu thị, cửa hàng điện máy đưa ra lời tư vấn: Khách hàng trước khi mua sản phẩm nên xác định diện tích cần thanh lọc không khí, đối với phòng có diện tích từ 15 - 20m2 nên chọn các loại máy lọc có lưu lượng gió tầm 160 - 180m3/ giờ, đối với phòng có diện tích từ 20 - 40m2 nên chọn máy lọc có lưu lượng gió 240m3/giờ. Nếu gia đình có trẻ nhỏ, nhà có nhiều muỗi nên chọn các máy ngoài chức năng lọc không khí có thêm chức năng bắt muỗi bằng đèn UV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần