Đa dạng thị trường quà online ngày Valentine

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cũng như mọi năm, hoa tươi và chocolate vẫn là món quà truyền thống được nhiều người chọn mua. Đặc biệt, những loại hoa tươi online cũng rất đa dạng.

KTĐT - Cũng như mọi năm, hoa tươi và chocolate vẫn là món quà truyền thống được nhiều người chọn mua. Đặc biệt, những loại hoa tươi o­nline cũng rất đa dạng.

Năm nay, lễ Valentine rơi vào ngay sau Tết Nguyên đán nhưng không vì thế mà không khí ngày lễ này bị giảm sút. Trên các website thương mại trực tuyến, hoạt động mua bán diễn ra khá sôi nổi.

Khảo sát một vòng qua các website, anh Nguyễn Minh Hoàng, cán bộ làm việc cho một cơ quan nhà nước trên phố Lý Thường Kiệt bị “lóa mắt” trước các mặt hàng đa dạng phong phú. Thôi thì từ những món quà lưu niệm nhỏ, những đóa hoa tươi đến các sản phẩm thời trang, công nghệ cao.

Theo lời anh Minh Hoàng, do không có thời gian ra các cửa hàng mua quà tặng bạn gái trong ngày lễ tình nhân, anh đành chọn "phương pháp o­nline" vừa nhanh, vừa tiện.

Sau khi tìm hiểu, anh Hoàng cho biết nhiều website còn có hẳn gian hàng chuyên bày bán các sản phẩm dành cho ngày Valentine với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn. Tại website chodientu.vn, khuyến mại giảm giá tới 30% khi mua tại gian hàng quà tặng Valentine, hay giảm giá tới 40% các sản phẩm quần áo thời trang tại atozmode.com…

Cũng như mọi năm, hoa tươi và chocolate vẫn là món quà truyền thống được nhiều người chọn mua. Đặc biệt, những loại hoa tươi o­nline cũng rất đa dạng. Đó có thể là bó hoa, giỏ hoa hay hộp hoa hình trái tim.

Nếu như ngoài thị trường các loại hoa tươi vào thời điểm này thường có giá đắt hơn ngày thường thì khi mua o­nline còn được khuyến mãi, giảm giá. Có thể kể ra đây những website như dienhoalily.com, netflower.vn, sử dụng dịch vụ điện hoa của sieuthitinnghia.vn sẽ được giảm giá 10-30% khi thanh toán o­nline qua nganluong.vn…

Trên nhiều website, những ngày này xuất hiện nhiều shop bán “hoa gấu bông.” Đó là những chú gấu bông được bó lại như một bó hoa hoặc các loại thú bông gói cùng với hoa tươi. Sản phẩm này được xem là khá độc đáo và mới lạ. Thêm vào đó, các loại chocolate hình trái tim hồng và đỏ được khá nhiều người lựa chọn. Các loại chocolate này có mức gia dao động từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng.

Bên cạnh hoa tươi và chocolate thì các sản phẩm quần áo thời trang, mỹ phẩm, nước hoa, đồ phụ kiện… vẫn là sự lựa chọn quen thuộc dành cho chàng và nàng. Ngoài ra, các sản phẩm công nghệ độc đáo như USB hình tim, vỏ điện thoại đôi cho các cặp tình nhân hay chuột có hình trái tim, máy nghe nhạc, khung ảnh kỹ thuật số cũng được nhiều người quan tâm.

Ông Trần Anh Tú, đại diện của website Chodientu.vn cho biết, trong thời gian này số lượng người truy cập vào gian hàng dành cho các sản phẩm quà tặng của ngày Valentine tăng cao. Sản phẩm được đặt mua nhiều nhất vẫn là các loại dành cho cặp đôi như áo đôi, đồ trang sức đôi, đồ lưu niệm độc đáo, “hoa gấu bông”... được nhiều bạn trẻ chọn lựa.

Anh Minh Hoàng thì chọn cho mình một "hoa gấu bông" rất đẹp mắt. "Đây chắc chắn sẽ là món quà thú vị cho bạn gái của mình," anh nói.

Một số người cầu kỳ lại chọn cho mình những món quà độc đáo, cao cấp, hàng chính hãng từ nước ngoài để dành tặng người thương. Anh Vũ Thành, nhân viên của một công ty tài chính chia sẻ: “Mình vừa đặt mua một lọ nước hoa của Channel trên eBay Việt Nam để tặng người vợ sắp cưới. Tháng trước, bọn mình có qua trung tâm thương mại và thấy loại nước hoa này bày bán, cô ấy rất thích nhưng giá đắt quá. Lần này xem trên eBay thấy giá rẻ hơn nhiều nên mình quyết định mua…”

Năm nay, các mặt hàng thời trang, mỹ phẩm, nước hoa vẫn là những sản phẩm được đặt mua nhiều nhất từ các website nước ngoài. Ngoài ra, với chính sách mới cho phép nhập hàng hộ từ website Amazon của eBay Việt Nam thì sách và máy đọc sách cũng là sản phẩm nhiều người đặt mua trong năm nay. Đây là điểm khác biệt so với các năm trước của thị trường quà tặng từ nước ngoài.

Bà Lan Thương, phụ trách nhập hộ hàng của eBay Việt Nam (ebay.vn) cho biết năm nay với việc mở rộng thêm các website cho phép nhập hộ hàng, các sản phẩm trên eBay Việt Nam cũng đa dạng và phong phú hơn, đáp ứng được nhiều hơn nhu cầu của khách hàng./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần