Đã giải quyết việc thoát nước bất hợp lý tại phường Vĩnh Tuy

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị nhận được đơn của các hộ dân ngõ 48, tổ 1B, phường Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) kiến nghị về việc đơn vị thi công cải tạo cống thoát nước chưa hợp lý, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu vực.

Theo đơn, khi UBND phường Vĩnh Tuy triển khai xây dựng nâng cấp đường cống thoát nước trong ngõ 48 đã gây chảy ngược dòng thoát nước so với thực tế. Cụ thể, mặt cống mới sau khi nâng cấp vượt khoảng 30cm so với nền nhà của các hộ dân trong ngõ. Do đó, những trận mưa vừa qua, nước thải chảy ngược từ đường vào nhà dân. Ngoài ra, trong ngõ có hộ gia đình ông Vương Ngọc Minh đã tự ý xây dựng công trình nằm trên đường cống thoát nước. Mỗi khi bị ngập úng khó khơi thông, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của người dân.
Đường nội bộ, hệ thống thoát nước mới được cải tạo tại ngõ 48 phường Vĩnh Tuy. Ảnh Anh Phong
Đường nội bộ, hệ thống thoát nước mới được cải tạo tại ngõ 48 phường Vĩnh Tuy. Ảnh Anh Phong
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị về vấn đề này, ông Trần Nam Sơn – Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy cho biết đã giải quyết các kiến nghị của người dân trong ngõ 48, tổ 1B. Theo đó, cán bộ chức năng phường đã phối hợp cùng đơn vị thi công tổ chức khảo sát, kiểm tra hiện trạng hệ thống thoát nước tại địa bàn. Thực tế, trong ngõ 48 có 7 hộ gia đình đang sinh sống. Trong đó, 6 hộ dân có cốt nền nhà cao hơn và bằng cốt đường ngõ mới. Các hộ dân này đều thống nhất với thiết kế hệ thống thoát nước mới của ngõ. Riêng một hộ dân có nền thấp hơn sẽ tiếp tục sử dụng đường thoát nước cũ. Đồng thời, đơn vị thi công vẫn thiết kế họng chờ tại đường thoát nước mới để hộ gia đình này sử dụng khi có nhu cầu.

Về việc hộ gia đình ông Vương Ngọc Minh có công trình xây dựng nằm trên đường cống thoát nước cũ của ngõ đã tồn tại từ trước đó (năm 2012). Thời điểm hiện tại, gia đình ông Minh không cải tạo, sửa chữa công trình. Hiện nay, việc cải tạo, nâng cấp đường, cống thoát nước tại ngõ 48, tổ 1B, phường Vĩnh Tuy đã hoàn thành và không có thêm ý kiến thắc mắc của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần