Đã giải tỏa bãi xe không phép tại 24 phố Đặng Tiến Đông

Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ UBND quận Đống Đa, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành giải tỏa bãi xe không phép tại địa chỉ số 24 phố Đặng Tiến Đông (thuộc phường Trung Liệt).

Bãi xe số 24 Đặng Tiến Đông
Theo ghi nhận của phóng viên, các lực lượng chức năng gồm: UBND quận Đống Đa, UBND phường Trung Liệt, Công an phường Trung Liệt, Thanh tra giao thông quận… đã có mặt giám sát việc tháo dỡ các sai phạm của chủ bãi xe. Ngay tại khu vực cổng vào của bãi xe, đơn vị trông giữ đã treo thông báo về việc không nhận trông các loại phương tiện kể từ ngày 1/4.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa Nguyễn Hoàng Giáp cho biết, bãi xe số 24 Đặng Tiến Đông đã sai phạm khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép đã xây dựng lán trại kiên cố. Vì vậy, thực hiện chỉ đạo của UBND TP và Thường trực Quận ủy Đống Đa, UBND quận đã có chỉ đạo 5 vấn đề cần giải quyết.

Cụ thể, chỉ đạo các cơ quan chức năng làm việc với đơn vị được giao đất xây dựng dự án nhưng quá trình chưa thực hiện dự án đã cho thuê mượn. Xử lý đối với đơn vị trông giữ và đơn vị này đã cam kết dừng hoạt động trông giữ phương tiện, tháo dỡ các lều lán trái phép. Hiện, UBND quận cùng các lực lượng chức năng đã hỗ trợ và trực tiếp giám sát việc tháo dỡ theo đúng cam kết của đơn vị. Thời gian tháo dỡ dự kiến diễn ra trong một tuần.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa, quan điểm của quận là nếu đơn vị thực sự có nhu cầu và điều kiện trông giữ xe thì phải làm việc với quận và Sở GTVT để làm các thủ tục trông giữ phương tiện theo đúng quy định.

Được biết, bãi trông giữ xe rộng khoảng 7.000m2 và được xây dựng lều lán kiên cố với sức chứa khoảng 350 xe ô tô. Bãi trông giữ xe này được xây dựng khoảng vài tháng nay và trước đó đã bị cơ quan chức năng kiểm tra, lập biên bản yêu cầu phá dỡ, dừng hoạt động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần