Đã khắc phục mặt đường công vụ trạm bơm tiêu Yên Nghĩa

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị online ngày 14/5 có tin, ảnh phản ánh về 100m đường giao thông công vụ (thay cho đường đê sông Đáy trước đây) đoạn đi qua xã Đông La, huyện Hoài Đức xuất hiện gần 10 vị trí mặt đường bị xuống cấp tạo thành ổ trâu, ô voi lầy lội khi có nước, bụi mù khi nắng nóng gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng cho người dân địa phương và phương tiện giao thông khi qua đây.

Qua tìm hiểu của phóng viên, xác định nguyên nhiều vị trí mặt đường bị xuống cấp là do lưu lượng lớn xe ô tô trọng tải 30 - 50 tấn chở vật liệu xây dựng ra vào dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa gây ra. Tuy nhiên, sau khi báo nêu, ngày 16/5, các đơn vị liên quan đã tập kết vật liệu xây dựng là đá bây rồi tổ chức san gạt vào những vị trí đường bị xuống cấp để tạo mặt bằng cho đoạn đường công vụ ở đây.
 Nhiều vị trí mặt đường công vụ bị xuống cấp qua trạm bơm tiêu Yên Nghĩa đã được khắc phục. 
Liên quan đến nội dung này, Chủ tịch UBND xã Đông La Trần Văn Quý cho biết, do chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa là Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP cùng 4 nhà thầu thi công các gói thầu không thường xuyên cải tạo hơn 100m mặt đường công vụ ở đây khiến nhiều vị trí bị rạn nứt, xuống cấp tạo thành ổ trâu, ổ voi gây khó khăn cho việc đi lại. Và, đây cũng là nguyên nhân gây ra một số vụ va chạm, tai nạn giao thông xảy ra trong thời gian gần đây, rất may chỉ bị hư hỏng phương tiện.
 
“Sau khi quý báo đăng tải thông tin, hình ảnh, UBND xã đã tiếp thu ý kiến, trao đổi, đề nghị chủ đầu tư và các doanh nghiệp thi công dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa phải có trách nhiệm sớm khắc phục những vị trí mặt đường công vụ bị xuống cấp. Qua đó, các đơn vị liên quan đã tiếp thu ý kiến tổ chức khắc phục theo đúng đề nghị của UBND xã.
 
Nhờ vậy, đến nay người dân và các phương tiện giao thông đi qua đây đã thuận tiện và yên tâm hơn. Để không còn xảy ra tình trạng này nữa, thời gian tới UBND xã sẽ thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị liên quan gắn kết trách nhiệm của mình để đảm bảo cho mặt đường công vụ qua đây luôn thông thoáng, bằng phẳng cho đến khi hoàn thành dự án mới thôi” - ông Quý khẳng định.