Đã khắc phục tình trạng khan hiếm nước sinh hoạt tại TP Hạ Long

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh cho biết, do nắng hạn kéo dài, ít mưa đã dẫn tới việc cung cấp nước trên địa bàn TP Hạ Long gặp khó khăn. Tuy nhiên, đến hiện tại Công ty đã có phương án ứng phó khẩn cấp, hơn 32.000 hộ dân có nước dùng trở lại không bị ngắt luân phiên.

Hiện tại nước ở hồ Yên Lập - hồ cung cấp nước ngọt lớn nhất của tỉnh Quảng Ninh - chủ yếu cung cấp cho thị xã Quảng Yên, TP Uông Bí, phía Tây TP Hạ Long và một số vùng lân cận đang cận kề mực nước chết. Điều này đã làm ảnh hưởng rất lớn cho các công ty cung cấp nước sạch trên toàn địa bàn, trong đó có Công ty CP Nước sạch Quảng Ninh.
Công nhân không kể ngày đêm thi công để có nước phục vụ người dân TP Hạ Long
Ông Vũ Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty cho rằng, trước thực trạng nguồn nước đang khan hiếm, phía đơn vị đã đưa ra tất cả các biện pháp cấp bách với mục tiêu không để người dân TP Hạ Long thiếu nước. Công ty đã tiến hành ngay việc thi công kéo dài tuyến ống HDPE, di chuyển trạm bơm 22KW, trạm bơm Nghĩa Lộ 3 ca liên tục cả ngày thứ Bảy, Nhủ nhật để công trình đảm bảo và đưa vào sử dụng trong thời gian nhanh nhất.
Bên cạnh đó là một loạt các công việc được triển khai như: Quản lý, điều phối xe téc chở nước sạch, xác định lượng khách hàng thực sự hết nước để phân phối cho đều, không để cấp nước tràn lan; Tập trung nhân lực, điều động công nhân viên có tay nghề, trình độ cao, có năng lực thi công ống HDPE cỡ lớn thi công công trình; Huy động máy móc thiết bị của Công ty để phục vụ thi công.
Công ty tạm thời dừng các công việc chưa cấp bách để tập trung thi công. Tất cả các phòng ban làm theo từng phần việc để công việc thi công trên công trường vừa đảm bảo an toàn kỹ thuật, an toàn trong lao động…
Sau quá trình thi công, đến nay hơn 2,3km đường ống D355 đã hoàn thành; trạm bơm nước thô trên hệ thống phao nối để khai thác nước từ lòng hồ cũng đã xong. Khu xử lý nước tại trạm Đồng Đăng được vận hành trở lại…
Hiện tại việc cung cấp nước cho người dân trên địa bàn TP Hạ Long về cơ bản đã đáp ứng kịp yêu cầu và dần ổn định. Tuy nhiên đây chỉ là giải pháp cấp bách tạm thời, Công ty đang cố gắng hết sức để đảm bảo nguồn nước cho người dân trong thời gian từ 1 đến 2 tháng tới.
Đại diện Công ty cho biết thêm, thời tiết nếu không mưa kéo dài chắc chắn sẽ là trở ngại lớn. Nên trong thời gian tới, Công ty rất mong người dân cùng chia sẻ, sử dụng tiết kiệm tối đa nguồn nước để mong chờ những cơn mưa, nhằm giải quyết tình trạng khan hiếm nguồn nước như hiện nay.