Đà Lạt điều 1.000 cảnh sát xử lý kẹt xe ở Festival Hoa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lượng phương tiện đổ về quá lớn khiến tình trạng tắc nghẽn xảy ra gần các điểm thăm quan trong dịp Festival Hoa của thành phố sương mù.

Hàng nghìn cảnh sát được huy động đảm bảo an toàn tại các điểm có đông du khách trong dịp lễ này.
Hàng nghìn cảnh sát được huy động đảm bảo an toàn tại các điểm có đông du khách trong dịp lễ này.
Ngày 1/1, tại những cửa ngõ TP Đà Lạt, đoàn xe từ các tỉnh thành càng về chiều đổ về càng đông. Ở khu vực trung tâm thành phố, lực lượng chức năng được bố trí sẵn để điều tiết giao thông, tuy nhiên do phương tiện đổ về quá lớn khiến tình trạng tắc nghẽn xảy ra cục bộ, nhất là gần các điểm thăm quan.

"Ngoài các không gian hoa được bố trí trên các tuyến đường, xung quanh bờ hồ Xuân Hương, du khách vẫn lựa chọn các điểm thăm quan quen thuộc khiến cho một số nơi xảy ra tình trạng quá tải", một chiến sĩ công an điều tiết giao thông nói.
Du khách đổ xô đến Đà Lạt vui lễ.
Du khách đổ xô đến Đà Lạt vui lễ.
Để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông xuyên suốt thời gian lễ hội diễn ra, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ thường xuyên túc trực, điều tiết tại các khu vực tập trung du khách, ở cửa ngõ các điểm tham quan, chương trình vui chơi giải trí.

Theo UBND TP Đà Lạt, ước tính có khoảng 50.000 du khách sẽ đến Đà Lạt trong dịp Festival, dịp lễ Tết Dương lịch lần này. Việc du khách đổ về phố núi những ngày cuối tuần này khiến nhà nghỉ gần như không còn. Giá dịch vụ phòng nghỉ, ăn uống, hàng lưu niệm... cũng rục rịch tăng mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần