Đà Nẵng 12 ngày không ca mắc mới trong cộng đồng, gần 71.000 đại diện hộ gia đình âm tính

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng đang được kiểm soát khi 12 ngày TP không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, gần 71.000 đại diện hộ gia đình có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Lẫy mẫu xét nghiệm cho đại diện hộ gia đình ở Đà Nẵng.
Tính đến 6 giờ ngày 9/9, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19; Đà Nẵng không phát hiện trường hợp mắc Covid-19 mới.
Như vậy, Đà Nẵng đã trải qua ngày thứ 11 liên tiếp không có ca mắc Covid-19 mới, ngày thứ 12 liên tiếp TP không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 do lây lan trong cộng đồng. Hiện tại, 49 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Đà Nẵng.
Theo Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, kết quả xét nghiệm của 70.972 người đại diện hộ gia đình trên địa bàn đều âm tính với virus SARS-CoV-2. Đây là tất cả số người được xét nghiệm giai đoạn 1 theo kế hoạch xét nghiệm đại diện hộ gia đình do Đà Nẵng triển khai từ ngày 3/9.
Trước đó, nhằm truy vết tận cùng Covid-19 trong cộng đồng, UBND TP Đà Nẵng quyết định triển khai kế hoạch xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng theo hộ gia đình trên địa bàn. Đối tượng được xét nghiệm là cá nhân đại diện cho từng hộ gia đình chưa được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại các khu dân cư trên địa bàn TP.
Giai đoạn 1, ngành y tế Đà Nẵng thực hiện lấy mẫu từ ngày 3/9 đến 8/9 cho gần 71.000 đại diện hộ gia đình. Trên cơ sở kết quả giai đoạn 1, Sở Y tế Đà Nẵng sẽ đánh giá, báo cáo kết quả và đề xuất việc lấy mẫu xét nghiệm của giai đoạn tiếp.
Cơ quan chức năng khuyến cáo, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đã được kiểm soát nhưng người dân Đà Nẵng đặc biệt không được chủ quan. Các biện pháp phòng, chống dịch đang được Đà Nẵng triển khai quyết liệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần