Đà Nẵng: 2 du khách tử vong, 1 người nguy kịch nghi do ngộ độc

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 16/9, cơ quan chức năng TP Đà Nẵng xác nhận việc 2 du khách tử vong và 1 người đang trong tình trạng hôn mê sâu được cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

Bệnh viện Hoàn Mỹ nơi tiếp nhận 3 bệnh nhân nguy kịch nghi do ngộ độc.
Đại diện Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng) thông tin, một gia đình khách du lịch (người Việt) đã nhập viện trong tình trạng nguy kịch, nghi do ngộ độc thực phẩm. Cụ thể, vào 8h sáng 16/9, đã có 2 trường hợp tử vong, xác định là mẹ và cháu bé. Người chồng đang trong tình trạng nguy kịch. Bệnh viện Hoàn Mỹ đã lập tức chuyển bệnh nhân cấp cứu sang Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để tiếp tục cứu chữa.
Theo bác sĩ Lê Đức Nhân - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, khoảng 10h sáng 15/9, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp nhận 1 bệnh nhân trong tình trạng rất nguy kịch được chuyển từ Bệnh viện Hoàn Mỹ.
"Sức khỏe bệnh nhân đang trong tình trạng rất xấu, huyết áp bị tụt, trụy tim mạch, sắp sửa ngừng tuần hoàn, suy 3 cơ quan và hôn mê sâu. Hiện tại, các bác sĩ đã cho bệnh nhân thở máy, tuy nhiên tình trạng bệnh nhân vẫn rất nặng, nguy cơ tử vong rất cao. Bệnh viện đang hội chẩn tìm nguyên nhân và phương pháp điều trị", bác sĩ Nhân nói.
Được biết, cả 3 nạn nhân trên đều là thành viên trong một đoàn khách du lịch rất đông đến thăm quan TP Đà Nẵng. Hiện, ngoài Sở Y tế, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cùng một số đơn vị khác đang vào cuộc tìm hiểu, làm rõ sự việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần