Ấn tượng màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao của Pháp và Mỹ

Hà Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 26/5, với chủ đề “Nhịp cầu thời gian”, đêm thứ 2 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 cùng sự tranh tài của 2 cường quốc pháo hoa Pháp và Mỹ đã mang đến cho khán giả những cảm xúc thăng hoa.

Màn trình diễn của đội pháo hoa Mỹ
Với bề dày 65 năm, dành nhiều giải thưởng về trình diễn pháo hóa trên thế giới, đội Atlas PyroVision của Mỹ đã sử dụng 600 quả pháo tầm thấp và tầm cao trong đó có những loại pháo khói, pháo mặt nước, pháo thác nước, pháo sao chổi... Trên nền những bản nhạc kinh điển của thập niên 70 thế kỷ XX, phối hợp với các ca khúc hiện đại, đội pháo hoa đến từ Mỹ đã truyền tải thông điệp về tình đoàn kết và hữu nghị.
"Bằng kỹ thuật đỉnh cao, chính xác cũng như nghệ thuật biên đạo công phu, độc đáo, chúng tôi sẽ vẽ lên trên bầu trời Đà Nẵng những bức họa ánh sáng với ý nghĩa kết nối sự sáng tạo, văn hóa, ước mơ, hành trình đổi mới, các chủng tộc và đương nhiên, cả tình bằng hữu", ông Stephen Pelkey - đội trưởng đội Atlas PyroVision đại diện cho Mỹ cho biết.
Màn trình diễn của đội pháo hoa Mỹ
Trong khi đó, phần trình diễn của đội Feerie, đại diện của nước Pháp đưa khán giả du ngoạn những bất ngờ của âm thanh và ánh sáng. Màn trình diễn pháo hoa kể về chuyện những cây cầu của tự do và tình bạn, về một chuyến tàu bằng hữu du hành qua nước Pháp và vòng quanh thế giới.

"Màn trình diễn của Feerie là một câu chuyện về tình bạn và thời gian, trong đó pháo hoa chính là ngôn từ, còn âm nhạc được dùng để dựng nên bối cảnh. Bằng sự kết hợp tuyệt diệu giữa pháo hoa và âm nhạc, đội Feerie đưa khán giả lên một chuyến tàu du hành vòng quanh thế giới. Trên con tàu ấy, tất cả hành khách đều là bạn bè", ông Yvonnick Thierry Anne Dugast - đội trưởng đội pháo hoa Feerie (Pháp) cho biết.

Theo ghi nhận của PV, phần trình diễn của 2 đội Mỹ và Pháp đúng vào ngày cuối tuần và trùng với kỳ nghỉ của học sinh nên lượng khách đổ về TP Đà Nẵng rất đông. Tại khu vực khán đài B2, rất đông khán giả tỏ ra rất hào hứng với màn trình diễn của 2 đội, đoạn kết đầy ánh sáng và màu sắc đặc biệt gây ấn tượng.
Màn trình diễn của đội pháo hoa Pháp
Màn trình diễn của đội pháo hoa Pháp
Chị Đàm Thị Phương Thảo, một du khách ở Cao Bằng bày tỏ: "Tôi xem pháo hoa rất nhiều, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đến Đà Nẵng để xem trình diễn pháo hoa. Vừa xem pháo hoa, vừa nghe nhạc nên tôi cảm giác như pháo hoa và âm nhạc hòa quyện với nhau, tạo nên một không gian rất tuyệt vời. Tôi thấy màn trình diễn của đội Pháp rất ấn tượng".

Đến nay, 4 đội gồm, chủ nhà Việt Nam, Ba Lan, Pháp và Mỹ đã hoàn thành khá ấn tượng phần trình diễn của mình, 4 đội còn lại là Italia, Hong Kong (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha sẽ lần lượt trình diễn trong tháng 6 (2/6 và 9/6). 3 đội mạnh nhất sẽ trình diễn trong đêm chung kết ngày 30/6 tới.