Đà Nẵng bị ảnh hưởng nhất định vì nhiều cựu lãnh đạo bị bắt

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/9, UBND TP Đà Nẵng tổ chức buổi họp báo quý III năm 2018 dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng.

Tại buổi họp báo, nhiều vấn đề “nóng” của Đà Nẵng thời gian qua đã được các phóng viên đặt câu hỏi đến lãnh đạo TP. Một trong những vấn đề dư luận quan tâm là thời gian qua, Bộ Công an đã khởi tố 2 cựu Chủ tịch UBND TP và hàng loạt cựu cán bộ dính vòng lao lý. Vụ việc này ảnh hưởng như thế nào đến công tác cán bộ và công việc chung của địa phương?

Ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng trả lời báo chí.

Trả lời câu hỏi trên, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng chia sẻ, đúng là thời gian qua Đà Nẵng liên tục gặp những biến cố đau buồn liên quan đến cán bộ. Cụ thể, cuối năm 2017, Bộ Công an tiến hành khởi tố, bắt giam Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”). Đầu năm 2018, 2 cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng là Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến cũng bị Bộ Công an khởi tố để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí quy định tại và Vi phạm các quy định của Nhà nước về quản lý đất đai.

Mới đây nhất, 8 cựu cán bộ và nguyên là lãnh đạo ở Đà Nẵng cũng bị cơ quan điều tra khởi tố. Trong đó, cựu Chánh Văn Phòng Thành ủy Đào Tấn Bằng và ông Nguyễn Viết Vĩnh (nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị UBND TP Đà Nẵng) bị cảnh sát bắt giam đề điều tra hành vi “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

Ông Đồng thông tin, trong số những người dính vòng lao lý, có 3 người đang đương chức, gồm: Đào Tấn Bằng, Nguyễn Viết Vĩnh và ông Lê Cảnh Dương - Giám đốc Ban xúc tiến và hỗ trợ đầu tư Đà Nẵng; còn lại đã về hưu. “Chỉ thời gian ngắn mà địa phương xảy ra nhiều chuyện như thế, đương nhiên có ảnh hưởng rất lớn”, ông Đồng nói.

Cũng theo ông Đồng, sau khi nhiều cựu cán bộ bị Công an khởi tố, bắt giam, tư tưởng của nhiều công chức, viên chức Đà Nẵng bị tác động. Thậm chí, có một số cán bộ hoang mang, sợ sai nên không dám tham mưu trong công việc. Điều này ảnh hưởng nhất định đến công việc chung của TP.

Ông Võ Ngọc Đồng cho biết thêm, những vụ việc này đang được Bộ Công an điều tra và sẽ được đưa ra xét xử theo đúng quy định của pháp luật. Ai làm sai, người đó sẽ chịu trách nhiệm. “Chúng tôi đã đình chỉ sinh hoạt Đảng, đình chỉ chức vụ 3 cán bộ đương chức bị bắt và khởi tố vừa qua. Đà Nẵng cũng đã bố trí cán bộ phụ trách thay thế để đảm bảo công việc của các đơn vị đó”, ông Đồng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần