Đà Nẵng báo động đỏ với bệnh sốt xuất huyết

Hiền Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 3.500 ca mắc sốt xuất huyết (SXH), tăng xấp xỉ 2,7 lần so với năm 2018, là con số thống kê của Sở Y tế TP Đà Nẵng từ đầu năm đến nay.

Chưa đến mùa mưa nhưng Đà Nẵng đã báo động đỏ bệnh sốt xuất huyết.
Thời tiết và khí hậu thất thường, đặc biệt vào thời điểm giao mùa như hiện nay là điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh trưởng - nguyên nhân gây SXH. Theo thống kê của Sở Y tế TP Đà Nẵng, từ đầu năm đến nay, TP đã tiếp nhận và điều trị 3.499 ca mắc SXH, tăng 2,7 lần so với năm 2018, với tỷ lệ 311 ca mắc/100.000 dân. Tỷ lệ mắc SXH tăng cao nhất là ở huyện Hòa Vang, tăng 4,5 lần so với năm 2018.
“So với năm trước, số ca mắc SXH năm nay nhiều hơn, nhưng tình trạng không quá nặng. Dù vậy, người dân không nên chủ quan điều trị tại gia mà cần phát hiện sớm các dấu hiệu của SXH để kịp thời đến bệnh viện điều trị. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là có sốt, sốt cao liên tục, da bị sưng huyết phát ban, nhức đầu, buồn nôn, chán ăn, nhức mỏi”, bác sĩ Đoàn Thị Ngọc Oanh - Trưởng khoa Nội tâm thần Trung tâm y tế quận Hải Châu cho biết.
Bác sĩ Đoàn Thị Ngọc Oanh khuyên người dân nên đề cao cảnh giác, nên ngủ màn vào cả ban ngày, giữ vệ sinh môi trường xung quanh sạch sẽ, úp các vật dụng có thể chứa nước mưa quanh nhà để loăng quăng không có nơi sinh sống.
Trước tình hình này, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh SXH với các ngành liên quan và lãnh đạo các quận, huyện. Theo đó, TP Đà Nẵng sẽ tiến hành chiến dịch cao điểm về phòng chống SXH vào các ngày Chủ nhật 11 và 25/8, huy động toàn bộ lực lượng phun thuốc, dọn vệ sinh môi trường. Chiến dịch được thực hiện trên địa bàn toàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần