Đà Nẵng: Bất động sản nghỉ dưỡng nhiều cơ hội cho nhà đầu tư

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm gần đây Đà Nẵng nổi lên như một “thiên đường” du lịch – nghỉ dưỡng lý tưởng.

Lượng khách du lịch đến với thành phố này hàng năm tăng trưởng mạnh mẽ, từ đó tạo điều kiện cho hàng trăm dự án bất động sản nghỉ dưỡng với quy mô hàng nghìn tỷ đồng được đầu tư vào Đà Nẵng.
 Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng phát triển mạnh thời gian gần đây
Theo dự báo của nhiều chuyên gia, trong giai đoạn 2017 – 2020 thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng sẽ phát triển mạnh mẽ, cùng với những dự án nghìn tỷ đang tiến hành thi công thì sẽ có thêm nhiều dự án đi vào xây dựng trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã có nhiều động thái tạo điều kiện cho lĩnh vực này phát triển bứt phá, đó là việc triển khai hàng loạt các dự án hạ tầng giao thông hiện đại như: hầm chui cầu vượt sông Hàn, nâng cấp và mở rộng sân bay Đà Nẵng hay dự án di dời nhà ga tàu hỏa khu vực nội đô để dành quỹ đất cho các trung tâm thương mại, khách sạn cao cấp phát triển.

Đến thời điểm hiện tại Đà Nẵng đã có 21 đường bay trực tiếp, cùng với việc thiết lập quan hệ hợp tác với 37 địa phương của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, góp phần mở rộng quan hệ hợp tác, đầu tư giữa Đà Nẵng với các khu vực trên thế giới.

Số liệu thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, trong năm 2016 thành phố Đà Nẵng đã đón trên 5,5 triệu lượt khách du lịch, lượng khách du lịch trong 03 năm trở lại đây đến với Đà Nẵng tăng bình quân trên 15%/năm, đây là một con số cực kỳ hấp dẫn, lôi cuốn sự quan tâm đặc biệt của nhiều nhà đầu tư lớn ở trong và ngoài nước vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Tại khu vực ven biển Đà Nẵng, bên cạnh hệ thống resort với tiêu chuẩn 5 sao, thì phân khúc căn hộ codotel và khách sạn cao cấp là sản phẩm được nhiều khách hàng và nhà đầu tư quan tâm trong thị phần bất động sản nghỉ dưỡng.

Số liệu thống kê của Công ty Tư vấn Bất động sản Savills Việt Nam, trong nửa cuối năm 2016 Đà Nẵng đã có thêm 3 dự án khách sạn gia nhập thị trường cung cấp thêm trên 1.300 phòng. Dự kiến từ nay đến hết năm 2018 sẽ có thêm 35 dự án mới gia nhập thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng.

Ở thời điểm hiện tại, Đà Nẵng đang là địa phương đứng thứ hai cả nước sau Nha Trang (Khánh Hòa) về quy mô và số lượng các dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển với gần 1.200 biệt thự và 3.400 căn hộ.

Để đảm bảo tính bền vững cho dự án của nhà đầu tư và cũng tạo cơ sở pháp lý cho người dân có nhu cầu mua và sử dụng các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, chính quyền thành phố Đà Nẵng đã tiến hành cấp sổ đỏ cho các dự án này khi đủ các tiêu chuẩn do đề ra.

Đại diện truyền thông – marketing Dự án Luxury Apartment (Sơn Trà – Đà Nẵng) cho biết: “Dự án của chúng tôi đã được Sở xây dựng Đà Nẵng cấp sổ đỏ sở hữu vĩnh viễn đối với người Việt Nam và 50 năm với người người nước ngoài. Thời gian tới công ty sẽ khởi công dự án Marriott tại Đà Nẵng với tổng số vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, cũng tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp”

Từ năm 2015 một số dự án bất động sản ven biển được chính quyền Đà Nẵng cho phép nhà đầu tư chuyển đổi từ đất thương mại, dịch vụ sang đất xây dựng căn hộ du lịch và biệt thự du lịch.

Theo ông Phạm Quang Thức – Nguyên Phó Trưởng ban Quản lý các dự án Đô thị Đà Nẵng, Uỷ viên HĐQT công ty Phúc Hoàng Ngọc, bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng có nhiều yếu tố thu hút đầu tư, mang lại cho nhà đầu tư nhiều lợi ích hấp dẫn từ sự phát triển hoàn thiện của cơ sở hạ tầng. Đặc biệt khu vực ven biển là nơi có cảnh quan thiên nhiên đẹp thích hợp cho các dự án căn hộ, khách sạn phát triển.

Thời gian tới đây khi Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi với việc Chính phủ Việt Nam cho phép người nước ngoài sở hữu nhà, hứa hẹn sẽ làm cho thị trường bất động sản nói chung và phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng nói riêng của Đà Nẵng có điều kiện để “đột phá”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần