Đà Nẵng cách ly 80 người trên chuyến bay đến từ vùng dịch Daegu

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 80 hành khách trên chuyến bay đến từ vùng dịch Daegu (Hàn Quốc), ngay sau khi xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng đã được tiến hành kiểm soát y tế và đưa đi cách ly.

Các hành khách đến từ Hàn Quốc được đưa đi cách ly.
Chiều 24/2, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: 80 hành khách trên chuyến bay đến từ Hàn Quốc đã được giám sát y tế kỹ càng tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng và đưa đi cách ly.
Cụ thể, những hành khách này gồm 58 người Việt Nam và 22 người Hàn Quốc. Theo lịch trình, chuyến bay xuất phát từ TP Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 sáng 24/2 và tới sân bay Đà Nẵng dự kiến lúc 10h40.
Sau khi xuống sân bay, số hành khách được lực lượng chức năng tiến hành kiểm soát y tế và cách ly để phòng chống dịch Covid-19 theo quy trình. Máy bay được sát trùng kỹ để đảm bảo an toàn phòng dịch bệnh. Các thành viên phi hành đoàn được đo thân nhiệt.
Lực lượng chức năng triển khai các phương án đưa hành khách đi cách ly.
“58 người Việt Nam được đưa đến Trung tâm huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ ở huyện Hòa Vang cách ly; còn 22 người Hàn Quốc cách ly, theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng”, bác sĩ Hồng thông tin.
Theo quy định, toàn bộ các hành khách này sẽ được cách ly trong vòng 14 ngày nhằm kiểm soát y tế, phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 để kịp thời xử lý.
 Hành khách và tài xế trên xe đến địa điểm cách ly được trang bị đồ bảo hộ y tế rất kỹ càng.
Nhiều năm nay, khách Hàn Quốc luôn chiếm vị trí độc tôn trong tổng cơ cấu khách quốc tế đến Đà Nẵng. Vì vậy, trước tình hình dịch bùng phát và diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc như hiện nay đang đặt ra nhiều khó khăn cho chính quyền TP Đà Nẵng trong việc kiểm soát, phòng chống bệnh Covid-19.
Liên quan đến công tác phòng chống bệnh Covid-19, sáng 24/2, tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh, Bộ Y tế cho biết đã chính thức áp dụng việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều 23/2 tại tất cả các cửa khẩu.
Đến thời điểm này, ngoài 80 hành khách trên chuyến bay đến từ TP Daegu, Đà Nẵng đang cách ly 5 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. Trong 5 trường hợp này, có 1 thanh niên người TP Hồ Chí Minh bay về từ Hàn Quốc. Hiện sức khỏe tất cả các bệnh nhân đều ổn định. Đà Nẵng chưa có ca nào dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần