Đà Nẵng cách ly 9 trường hợp F1 với ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nam

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 9 người là nhân viên phục vụ tại khách sạn, tiếp xúc gần (F1) với ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nam đã được ngành chức năng TP Đà Nẵng đưa đi cách ly theo dõi.

Về trường hợp nam thanh niên quê Hà Nam có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 từng cách ly tập trung ở Đà Nẵng, chiều 29/4,  BS Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: Sau khi nhận được thông tin, ngành y tế TP đã rà soát và xác định được 9 trường hợp F1 liên quan.
Hình ảnh minh họa.
Các trường hợp F1 này là nhân viên phục vụ tại khách sạn mà nam thanh niên trên cách ly ở Đà Nẵng. Ngành y tế đã tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với 9 người này.
Bác sĩ Hồng cho biết thêm, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Đà Nẵng sẽ họp và rà soát lại các vấn đề liên quan ca dương tính nói trên.
Trước đó, anh N.V.Đ. (SN 1993, quê xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), công nhân xuất khẩu lao động làm việc tại Nhật Bản hơn một năm nay được xác định dương tính với SARS-CoV-2.
Ngày 7/4, anh Đ. về nước và được cách ly tập trung tại một khách sạn ở quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính vào các ngày 8, 12 và 21/4, anh Đ. kết thúc cách ly và về quê.
Về quê ở Hà Nam, anh D. có giao lưu, tiếp xúc với nhiều người. Đến ngày 24/4 thì anh này có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Ngày 27/4, anh Đ. được Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam xét nghiệm, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần