Đà Nẵng cách ly khẩn cấp nơi làm việc của ca dương tính với SARS-CoV-2

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - TP Đà Nẵng thực hiện cách ly khẩn cấp khách sạn Phú An nơi ca dương tính SARS-CoV-2 làm việc. 11 người là F1 của ca bệnh được áp dụng biện pháp cách ly y tế 14 ngày.

 Khách sạn Phú An nơi bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 làm việc được thực hiên cách ly khẩn cấp. 
Tối 3/5, TP Đà Nẵng đã quyết định cách ly khẩn cấp khách sạn Phú An (địa chỉ số 48 đường 2 tháng 9, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.
Khách sạn này là nơi làm việc của bệnh nhân N.T.N., sinh năm 1993; địa chỉ ở Hội An, tỉnh Quảng Nam. Anh N. là nhân viên bán vé khu vực Spa tại khách sạn Phú An.
Theo đó, Đà Nẵng tổ chức cách ly tại chỗ 11 người làm việc tại khách sạn Phú An, là các F1 của ca dương tính nói trên. Những người này áp dụng biện pháp cách ly y tế 14 ngày từ 16 giờ ngày 3/5 và có thể gia hạn thêm.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu cơ sở lưu trú tổ chức cách ly đảm bảo cơ sở vật chất thiết yếu cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly, cung ứng suất ăn cho từng người trong thời gian cách ly.
Các cơ sở lưu trú có trách nhiệm tạo điều kiện động viên chia sẻ, giúp đỡ người được cách ly để họ yên tâm thực hiện hết thời gian cách ly theo quy định; phối hợp với chính quyền các cấp giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly và tiến hành cưỡng chế cách ly y tế nếu người được cách ly không tuân thủ yêu cầu cách ly y tế và phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn tại khu vực cách ly. Đảm bảo người tại cơ sở lưu trú không được tiếp xúc trực tiếp với người thân hoặc ra khỏi khu vực cách ly trừ các trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.
Các ngành chức năng sẽ hỗ trợ cung ứng suất ăn cho những người liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần