Đà Nẵng cách ly tập trung có thu phí người đến từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đà Nẵng thực hiện cách ly y tế tập trung có thu phí đối với những người rời khỏi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 5/4 đến địa bàn.

Ngày 4/4, UBND TP Đà Nẵng ban hành công văn về việc cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch để phòng chống dịch Covid-19.
 Khu cách ly tập trung ở Trung tâm bồi dưỡng Kiến thức Quốc phòng an ninh (Trung đoàn 971, Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng). Ảnh: Q.HẢI
Theo đó, UBND TP Đà Nẵng đề nghị Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Trung, Công an TP, Bộ Chỉ huy quân sự và Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP, UBND các quận, huyện, các cơ quan liên quan tổ chức cách ly y tế tập trung có thu phí đối với công dân rời khỏi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 5/4 đến TP Đà Nẵng (kể cả người dân Đà Nẵng sinh sống, làm việc, học tập tại 2 địa phương trên) bằng đường hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy.
Địa điểm thực hiện cách ly là các cơ sở cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự TP quản lý. Thời gian cách ly thực hiện 14 ngày kể từ ngày rời khỏi Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh.
Việc thu phí cách ly do Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng thu đối với phí ăn, sinh hoạt hằng. Mức thu bằng với mức Bộ Chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng đang áp dụng cho công dân nhập cảnh từ nước ngoài cách ly y tế tập trung.
Bên cạnh đó, tiếp tục tổ chức cách ly tại nhà, tại nơi cư trú, lưu trú, tạm trú đối với công dân rời khỏi Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ ngày 1 đến 4/4 và công dân đến từ những địa phương có trường hợp mắc Covid-19 lây lan thứ phát tại cộng đồng đến Đà Nẵng.
Các đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật danh sách những địa phương có trường hợp bệnh lây lan thứ phát tại cộng đồng, chủ động thông báo đến Công an TP, UBND các quận, huyện và các đơn vị chức năng có liên quan và phối hợp thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.
“Đối với những trường hợp đã hoàn thành quá trình cách ly y tế tại các địa phương khác theo quy định, đến hoặc trở về TP Đà Nẵng, có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly thì không áp dụng biện pháp cách ly; yêu cầu những trường hợp này phải khai báo với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, thực hiện tư vấn tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định”, công văn nêu.
Riêng những trường hợp đặc biệt cần phải đi công tác, công vụ hoặc có việc khẩn cấp của gia đình khi đến hoặc trở về TP Đà Nẵng phải có xác nhận của cơ quan công tác và chính quyền, cơ quan y tế địa phương nơi đi. Tức, họ phải được xác nhận về công tác, công vụ đặc biệt hoặc việc khẩn cấp của gia đình kèm theo tình trạng sức khỏe, tiền sử dịch tễ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần