Đà Nẵng lên tiếng về việc không tiếp nhận công chức, viên chức ngoài thành phố

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/12, Sở Nội vụ Đà Nẵng đã có bản giải trình về thông tin “TP Đà Nẵng không tiếp nhận công chức, viên chức ngoài thành phố về công tác tại các cơ quan hành chính thuộc Đà Nẵng quản lý”.

Trước đó, Sở Nội vụ Đà Nẵng ban hành văn bản 3218 về việc tiệp nhận công chức, viên chức ngoài TP về công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP quản lý. Trong đó, trường hợp đặc biệt do Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng quyết định thì nguyên tắc, quy trình, hồ sơ thực hiện tương tự như tiếp nhận về đơn vị sự nghiệp và thẩm quyền tiếp nhận thực hiện theo phân cấp quản lý công chức.

Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Zing

Sau khi văn bản này được ban hành, dư luận đã có nhiều ý kiến phản đối cho rằng TP Đà Nẵng đang có sự phân biệt, đối xử đối với các công chức, viên chức ở các tỉnh thành khác có nhu cầu chuyển đến làm việc trong các cơ quan hành chính của TP.

Lý giải về vấn đề này, Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Võ Ngọc Đồng cho biết, thời gian qua, việc tiếp nhận công chức, viên chức ngoài TP chưa có hướng dẫn đầy đủ, do vậy có hiện tượng “chạy” để vào cơ quan hành chính. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Sở Nội vụ đã có văn bản hướng dẫn về việc này để thực hiện công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận công chức, viên chức vào các cơ quan của thành phố.

Riêng đối với các cơ quan hành chính, hiện nay, số người làm việc đã vượt số chỉ tiêu biên chế Bộ Nội vụ giao cho TP. Do vậy, TP đã chỉ đạo tạm thời “không tiếp nhận công chức ngoài TP, không thực hiện hợp đồng lao động mới, thực hiện tinh giản biên chế” để giảm số lượng người làm việc trong các cơ quan hành chính còn đúng chỉ tiêu biên chế do Bộ Nội vụ giao.

Từ vấn đề nêu trên, tạm thời thành phố không tiếp nhận công chức, viên chức đang công tác ở các tỉnh, thành khác chuyển công tác về các cơ quan hành chính thuộc TP quản lý. Còn việc tuyển dụng mới công chức thông qua thi tuyển thì vẫn thực hiện bình thường theo quy định, người ngoài thành phố vẫn được tham gia thi tuyển.

Ông Võ Ngọc Đồng cho biết thêm, đối với việc công chức, viên chức đang công tác ở các tỉnh, thành khác chuyển công tác đến các đơn vị sự nghiệp thuộc thành phố thì vẫn thực hiện tiếp nhận nếu đáp ứng được các tiêu chuẩn, yêu cầu theo Công văn số 9039/UBND-SNV của UBND TP và Công văn số 3218/SNV-CCVC của Sở Nội vụ về tiếp nhận công chức, viên chức ngoài TP về công tác tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND TP quản lý.