Đà Nẵng: Cán bộ phường xuyên đêm tuyên truyền người dân khu phong tỏa

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ tối 27/7, ngay sau khi có thông báo chính thức của UBND TP Đà Nẵng về cách ly 6 quận, phong tỏa 3 bệnh viện và nhiều tuyến đường, cán bộ phường những khu vực bị phong tỏa không quản ngại, đến từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền cho người dân.

Bắt đầu từ 0 giờ ngày 28/7, Đà Nẵng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong vòng 15 ngày. Lệnh cách ly áp dụng tại 6 quận gồm: Hải Châu, Thanh Khê, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Liên Chiểu. Riêng huyện Hòa Vang thực hiện theo Chỉ thị 19.

Ngoài ra, thực hiện phong tỏa Bệnh viện C (Bộ Y tế), Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và khu vực các tuyến đường: Quang Trung (từ nút giao Nguyễn Thị Minh Khai - Quang Trung tới nút Đống Đa - Quang Trung); đường Hải Phòng (từ nút giao Hải Phòng - Nguyễn Thị Minh Khai tới nút Hải Phòng - Ông Ích Khiêm); đoạn đường Ông Ích Khiêm (nút Ông Ích Khiêm - Hải Phòng đến nút Ông Ích Khiêm - Đống Đa) và đường Nguyễn Thị Minh Khai (từ nút giao Quang Trung - Nguyễn Thị Minh Khai tới nút Nguyễn Thị Minh Khai - Hải Phòng).

 Ngay sau khi có lệnh, trong đêm 27/7, cán bộ tổ dân phố, phường tại khu vực bị phong tỏa đến từng nhà tuyên truyền, phát thông báo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng như phường.

Tại đường Hải Phòng lúc 21 giờ đêm 27/7, ông Nguyễn Văn Xoa - Tổ trưởng tổ dân phố 43 (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) cùng tổ phó và cán bộ phường đến từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền người dân yên tâm cách ly. 

Quan sát trên các tuyến đường chuẩn bị phong tỏa như: Hải Phòng, Nguyễn Thị Minh Khai, Quang Trung, Ông Ích Khiêm, người dân dọn dẹp hàng quán sớm và chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho 14 ngày sắp tới. (Trong ảnh: Những cán bộ tổ dân phố đi tuyên truyền cho hết những hộ dân còn lại).

Chị Hoàng Thị Bích Viễn (nhà ở đường Hải Phòng) chia sẻ, dịch bệnh Covid-19 quay trở lại thì người dân ai cũng phải tinh thần rất cao để phòng chống. Lúc này, mỗi người dân đều phải ý thức để bảo vệ chính mình và bảo vệ cộng đồng. ''Qua đợt đầu tiên thì Nhà nước và Nhân dân đều chống dịch rất tốt nên hy vọng lần này chúng ta cũng làm tốt. Gia đình chúng tôi nằm trong khu vực bị phong tỏa nên có chuẩn bị lương thực thực phẩm đầy đủ. Nhưng dù không đầy đủ thì chúng tôi biết rằng Nhà nước và những người xung quanh sẽ hỗ trợ cho khu vực phong tỏa này'', chị Viễn nói. (Trong ảnh: Xe cán bộ phường đi tuyên truyền bằng loa).

Ông Nguyễn Văn Xoa - Tổ trưởng Tổ dân phố 43 (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) cho biết: ''Trong tình hình hiện nay, việc tuyên truyền của tổ dân phố đối với người dân rất thuận lợi. Bởi chúng ta đã trải qua 1 lần dịch rồi nên lần này dân hưởng ứng và chấp hành một cách nghiêm túc''.

Bệnh viện C Đà Nẵng vào đêm 27/7.
Đường Hải Phòng vắng lặng trước thời khắc bị phong tỏa.