Đà Nẵng chấn chỉnh công tác phòng chống Covid-19 tại các chợ

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại các chợ trên địa bàn Đà Nẵng vẫn còn trường hợp một số khách hàng vào chợ không đeo khẩu trang, chưa bảo đảm khoảng cách an toàn 2m.

Ngày 6/4, Sở Công Thương Đà Nẵng ra văn bản về việc chấn chỉnh công tác kiểm soát, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn.
 Chợ Hàn tạm đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. 
Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng Nguyễn Hà Bắc cho biết: “Qua công tác kiểm tra, theo dõi, Sở Công Thương nhận thấy tại các chợ vẫn còn trường hợp một số khách hàng vào chợ không đeo khẩu trang, chưa bảo đảm khoảng cách an toàn giữa người với người”.
Do đó, nhằm thực hiện nghiêm túc các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận, huyện, Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Trưởng ban các Ban Quản lý các chợ quận: Khẩn trương chỉ đạo thực hiện dọn vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại các chợ thuộc thẩm quyền quản lý.
Bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các cổng chợ và tăng cường công tác kiểm soát tại các chợ, yêu cầu bắt buộc các hộ tiểu thương, khách hàng phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian họp chợ, rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào chợ và giữ khoảng cách an toàn giữa người với người.
Một số người vào chợ vẫn không đeo khẩu trang.
Đối với các trường hợp tiểu thương, khách hàng không chấp hành việc đeo khẩu trang, không rửa tay bằng nước sát khuẩn thì kiên quyết không cho vào chợ, xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật hiện hành đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại các chợ.
Ngoài ra, nghiên cứu bố trí thời gian họp chợ hợp lý, bảo đảm hiệu quả công tác phòng, chống dịch; lập danh sách, số điện thoại các hộ tiểu thương tại các chợ có thể cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu thông qua hình thức đặt hàng, giao hàng tại nhà để công bố rộng rãi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần