Đà Nẵng: Cháy ở âu thuyền Thọ Quang, 3 tàu bị thiệt hại nặng

Kim Thạch (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -  Khoảng 5 giờ sáng ngày 14/2 (tức Mùng 3 Tết Tân Sửu 2021), tại khu vực phía đông Âu thuyền Thọ Quang, TP Đà Nẵng đã xảy ra vụ cháy tàu cá khiến 3 tàu Bình Định bị thiệt hại nặng nề.

 Hiện trường vụ cháy.
Ngay sau khi nhận được tin báo của Bộ đội biên phòng tại Âu thuyền Thọ Quang, lực lượng Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Đà Nẵng đã phối hợp Hải đội 2 Biên phòng, Đồn Biên phòng Sơn Trà điều 2 tàu, 5 xuồng, 8 xe chữa cháy cùng hơn 200 cán bộ chiến sĩ các lực lượng và người dân tại khu vực tham gia chữa cháy.

Đến 7 giờ 35 phút cùng ngày cơ bản được khống chế, khoanh vùng không để cháy lan sang các tàu khác. Các lực lượng tham gia chữa cháy đảm bảo an toàn về người và phương tiện.
 
 Vụ cháy khiến 3 tàu bị thiệt hại nặng.
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cho biết, vụ cháy đã gây thiệt hại cho 3 tàu cá của tỉnh Bình Định, không có thiệt hại về người, 3 tàu và tài sản ngư cụ trên tàu đã bị lửa thiêu rụi. Công tác chữa cháy đã được khẩn trương triển khai, nhờ phát hiện sớm vụ cháy nên đã khống chế không để cháy lan ra nhiều tàu khác.

Theo thông tin ban đầu, thiệt hại thống kê được có 3 tàu Bình Định bị cháy trụi. Các tàu cá trên bao gồm: Tàu BĐ 94195TS, chủ tàu là ông Nguyễn Văn Trọng, trú xã Hòa Hải, Hòa Nhơn, Bình Định; tàu BĐ 96543TS, chủ tàu ông Lê Văn Kiên, trú xã Hòa Hải, Hoà Nhơn, Bình Định và tài BĐ 98107, chủ tàu ông Nguyễn Văn Long, trú xã Hoài Hương, Hoài Nhơn, Bình Định.

Nguyên nhân ban đầu vụ cháy, theo người dân có thể do chập điện gây cháy, hiện các lực lượng chức năng đang điều tra làm rõ vụ cháy.