Đà Nẵng chi 75.000 USD "mua" ý tưởng thiết kế bờ sông Hàn

Theo Zing.vn
Chia sẻ Zalo

Đơn vị giành giải nhất Cuộc thi tuyển chọn “Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn” sẽ nhận được giải thưởng 50.000 USD.

Ngày 16/9, lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng cho biết đơn vị đã chọn 12 đơn vị tham dự Cuộc thi tuyển chọn “Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn”.

Sau khi thông báo thi tuyển “Ý tưởng quy hoạch và thiết kế cảnh quan hai bên bờ sông Hàn”, có 39 đơn vị trong và ngoài nước gửi hồ sơ đăng ký tham gia. Qua 2 vòng xét chọn, lấy ý kiến và bỏ phiếu, Hội đồng cố vấn chuyên môn đã thống nhất chọn 12 đơn vị tư vấn có năng lực và phù hợp nhất tham dự cuộc thi này.

Sông Hàn nhìn từ trên cao. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Sông Hàn nhìn từ trên cao. Ảnh: Đoàn Nguyên.
Theo yêu cầu của ban tổ chức, các đơn vị được tuyển chọn phải nộp sản phẩm dự thi về Sở Xây dựng TP Đà Nẵng từ ngày 15/10. Thời gian bình chọn và triển lãm lấy ý kiến cộng đồng từ ngày 15 đến 29/10. Các đơn vị tham gia dự thi sẽ bảo vệ phương án trước Hội đồng tuyển chọn vào ngày 27/10. Hội đồng tuyển chọn sẽ chấm chọn trong hai ngày 28-29/10 và trao giải vào ngày 30/10.

Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, tổng giá trị giải thưởng lên tới 75.000 USD (trong đó giải Nhất 50.000 USD). Bên cạnh hệ thống giải thưởng do Hội đồng tuyển chọn đánh giá còn có giải thưởng do cộng đồng bình chọn nhằm tôn vinh các phương án có ý tưởng thực tế, phù hợp với đông đảo mong muốn của người dân TP Đà Nẵng trong công cuộc gìn giữ, bảo vệ và phát triển giá trị vốn có của sông Hàn.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần