Đà Nẵng chỉ còn theo dõi 2 người nghi mắc virus Corona

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến thời điểm này, TP Đà Nẵng chưa có ca nhiễm virus Corona nào, hiện chỉ còn theo dõi cách ly 2 trường hợp nghi nhiễm.

Chiều 18/2, Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: Đến 13h30 ngày 18/02, trên địa bàn thành phố không ghi nhận thêm trường hợp nghi ngờ mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19). Hiện chỉ còn 2 trường hợp (1 người Việt, 1 nước ngoài) nghi ngờ đang theo dõi tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.
Hiện tại sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra,giám sát tại cộng đồng có 11 trường hợp, tất cả đều có sức khỏe bình thường.
Khu vưc cách ly, theo dõi các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.
Tính đến nay, Đà Nẵng đã theo dõi 155 trường hợp nghi mắc, trong đó gồm 122 người Việt Nam, 33 người nước ngoài. Tổng cộng có 114 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19, chưa có trường hợp dương tính.
Liên quan đến công tác phòng chống Covid-19,  UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản về xử lý đối với các hành vi vứt thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.
Theo đó, UBND TP giao Sở Tài nguyên&Môi trường chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát, bố trí đầy đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy kín tại nơi công cộng; phối hợp với Công an TP, UBND các quận, huyện tăng cường kiểm tra, xử phạt theo thẩm quyền (hoặc đề xuất xử phạt theo quy định) về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với các hành vi vứt, thải bỏ khẩu trang không đúng nơi quy định.